Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Triều Tiên muốn xây dựng lực lượng hạt nhân mạnh chưa từng có

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết mục tiêu cuối cùng của nước này là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới.

Tại lễ thăng chức cho hàng chục sĩ quan quân đội tham gia vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17, ông Kim khẳng định Triều Tiên xây dựng lực lượng hạt nhân nhằm bảo vệ phẩm giá và chủ quyền của đất nước, của nhân dân.

Đồng thời, ông Kim cho biết “mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là sở hữu lực lượng chiến lược mạnh nhất thế giới, lực lượng chưa từng có trong thế kỷ”.

Lãnh đạo Triều Tiên ca ngợi tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 là "vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới”, thể hiện khả năng của Triều Tiên trong nỗ lực xây dựng quân đội mạnh nhất thế giới.

img

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - KCNA

Ông Kim cũng cho hay các nhà khoa học Triều Tiên “đã đạt bước tiến tuyệt vời trong quá trình phát triển công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo” nhưng không nêu thông tin chi tiết. Đồng thời, ông Kim cũng yêu cầu các nhà khoa học, kỹ sư, quan chức quân đội và cán bộ tham gia vụ phóng tên lửa Hwasong-17 tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh khả năng răn đe hạt nhân của Triều Tiên ở tốc độ cao.

Chuyên gia cho rằng tên lửa Hwasong-17 của Triều Tiên có khả năng vươn đến đất liền Mỹ nếu được phóng với góc độ tối ưu. Vụ phóng tên lửa đã khiến Mỹ kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra tuyên bố lên án các vụ thử tên lửa của Triều Tiên, vốn bị cấm bởi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), tên lửa Hwasong-17 đã chứng minh với thế giới rằng Triều Tiên là cường quốc hạt nhân có khả năng chống lại ưu thế hạt nhân của Mỹ và thể hiện rằng Triều Tiên là quốc gia sở hữu ICBM uy lực nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.