Thế giới

Chủ tịch Triều Tiên tới thăm Trung Quốc trên một con tàu bí ẩn?

27/03/2018, 09:19

Một con tàu bí ẩn được đảm bảo an ninh cẩn mật bất thường vừa tới thủ đô Trung Quốc.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Một con tàu bí ẩn được đảm bảo an ninh cẩn mật bất thường vừa tới thủ đô Trung Quốc hôm 26/3 khiến nhiều người cho rằng có thể chuyến tàu đó chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm Bắc Kinh.

Thông tin về tàu đến Bắc Kinh ban đầu nổi lên khi một số hình ảnh chụp tại sân ga được đăng tải. Truyền hình Nhật Bản NTV và truyền hình NHK cho biết, nhiều video và hình ảnh cho thấy con tàu được đảm bảo an ninh đến mức “ruồi khó lọt” đồng nghĩa có một quan chức cấp cao trên tàu.

Ngoài ra, có thông tin cho biết an ninh cũng được thắt chặt trên Cầu Hữu nghị từ Triều Tiên tới Trung Quốc. Một đoàn xe limousine màu đen cũng được thấy xuất hiện trước sân ga. Tàu có thể đã đi qua thành phố biên giới Dandong, Trung Quốc.

Trao đổi với Bloomberg, ba nguồn tin xác nhận ông Kim tới thăm Bắc Kinh nhưng không nêu rõ chi tiết. Về phía Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này khẳng định không biết tình hình và không bình luận thêm. Truyền thông Triều Tiên không đưa tin về phái đoàn tới Trung Quốc.

Nếu thông tin trên là chính xác, Chủ tịch Triều Tiên sẽ có chuyến thăm Bắc Kinh ngay trước Hội nghị Thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.