Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc gửi thư cho Chủ tịch Triều Tiên trước thềm Đại hội

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trước thềm Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 20.

Ngày 16/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin trong bức thư gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng điều quan trọng hơn bao giờ hết là Bắc Kinh và Bình Nhưỡng tăng cường liên lạc, đoàn kết và hợp tác.

Trong thư, ông Tập Cận Bình bày tỏ sẵn sàng tăng cường mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên, đồng thời "đóng góp to lớn vào việc mang lại hạnh phúc lớn hơn cho hai quốc gia và nhân dân hai nước cũng như bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới".

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - Reuters

Đây là bức thư hồi đáp lời chúc mừng của ông Kim Jong-un nhân dịp Đại hội XX tại Trung Quốc, trong bối cảnh Triều Tiên đã thử nghiệm số lượng tên lửa đạn đạo kỷ lục.

Triều Tiên cho biết các hoạt động quân sự mới nhất, bao gồm các cuộc tập trận pháo binh và điều máy bay chiến đấu sát Hàn Quốc là nhằm đáp trả sự phô trương lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ khi hai nước này đã tổ chức nhiều cuộc tập trận thời gian qua.

Về phía Trung Quốc, khi được hỏi về những động thái mới nhất của Triều Tiên và phản ứng của Hàn Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh đã kêu gọi tất cả các bên ngăn chặn tình hình leo thang và nỗ lực tạo điều kiện để nối lại đối thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.