Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc: Quan hệ với Triều Tiên là vô cùng quan trọng

Điều này đã được lãnh đạo Trung Quốc khẳng định trong bức thư gần đây gửi cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, bức thư trên được gửi cách đây ít ngày, hồi đáp thông điệp chúc mừng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tháng trước sau khi Chủ tịch Triều Tiên đắc cử Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc nhiệm kỳ 3.

img

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - KCNA

KCNA dẫn lời ông Tập cho biết: “Qua nhiều cuộc họp, tôi và đồng chí Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã xây dựng những hiểu biết chung quan trọng và sự tiến triển trong quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên sẽ thúc đẩy các giải pháp chính trị đối với các vấn đề bán đảo Triều Tiên và bảo vệ lợi ích chung của hai nước”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, thế giới đang đối mặt với những thay đổi chưa từng có và ông sẵn sàng củng cố quan hệ song phương với Triều Tiên, thực hiện thêm nhiều đóng góp mới, tích cực để thúc đẩy hòa bình, ổn định trên thế giới theo bức tranh chuyển đổi đó, theo KCNA.

Ông Tập cho biết thông điệp chúc mừng của ông Kim cho thấy: “Đồng chí Tổng bí thư Triều Tiên luôn duy trì tình hữu nghị đối với cá nhân tôi, đảng và nhân dân Trung Quốc và rất coi trọng sự phát triển của mối quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.