Xã hội

Chủ tịch TX Hồng Lĩnh nói gì vụ điều giáo viên đi tiếp khách?

13/11/2016, 13:11
image

Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh cho biết việc điều giáo viên đến làm lễ tân là "công khai, có chủ trương đàng hoàng".

hatinh24h-1-121

Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh cho biết việc điều giáo viên đến làm lễ tân là "công khai, có chủ trương đàng hoàng".

Theo báo Vietnamnet, tháng 8 vừa qua, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh có huy động một lực lượng lớn CBCNVC đi tiếp khách, thành phần trong đó có cả giáo viên nhằm phục vụ tổ chức các sự kiện, hội nghị xúc tiến đầu tư, Liên hoan dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh và nhiều hoạt động khác liên tiếp được tổ chức.

Cụ thể, tại hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra từ ngày 12/8 – 14/8, UBND thị xã Hồng Lĩnh điều động 44 cán bộ viên chức, trong đó có 20 giáo viên. Liên hoan Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh huy động 21 giáo viên tham gia. Đáng chú ý, 21 nữ giáo viên được điều phục vụ liên hoan dân ca ví dặm do UBND thị xã chỉ định tên tuổi rõ trong văn bản hành chính. Một số giáo viên cho rằng việc bị điều đi tiếp khách là sai mục đích công việc của mình, ảnh hưởng cuộc sống cá nhân.

Theo Vnexpress, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết việc điều động các nữ giáo viên đến làm lễ tân cho sự kiện lớn như Liên hoa Dân ca ví dặm là "công khai, có chủ trương đàng hoàng". Các sự kiện lớn thế này còn có cả học sinh, lực lượng đoàn thể tham gia phục vụ bởi nhiều cán bộ trong xã đã giảm, nhân lực thiếu nên buộc phải huy động thêm nhằm đảm bảo khâu tiếp đón khách tham dự đông.

Cũng theo báo Dân Việt, ông Lê Bá Thiềm – Trưởng phòng GD ĐT thị xã Hồng Lĩnh thừa nhận có hiện tượng đó xảy ra và cho rằng chuyện đi tiếp khách là hoàn toàn trong sáng. Tuy nhiên, trong các bữa tiệc, rượu vô thì lời ra, ai đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các nữ giáo viên, không chỉ phải đi làm lễ tân, phục vụ các sự kiện, sau đó họ còn liên tục bị điều động vào các hoạt động sai mục đích trong văn bản như: đi ăn nhậu, hát hò với quan khách trong các bữa tiệc thiết đãi. Ngoài những mặt tiêu cực ảnh hưởng tới quỹ thời gian, chuyên môn nghiệp vụ, việc này cũng khiến các giáo viên gặp nhiều phiền toái trong các mối quan hệ của gia đình mình. Thậm chí, nhiều cô bị người thân xung quanh bàn tán, bình phẩm và có những lời lẽ không lọt tai chút nào.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.