Thế giới

Chủ tịch UB châu Âu quyết "giữ ghế" sau vụ Brexit

30/06/2016, 07:01
image

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker cho biết ông sẽ không từ chức sau vụ Anh rời khỏi EU.

ảnh châu âu brexit

Thủ tướng Anh David Cameron (trái) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker (phải) bắt tay nhau trong một cuộc họp của EU. Ảnh: Reuters.

Theo tờ Tân Hoa Xã, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết ông sẽ không từ chức sau vụ việc người Anh lựa chọn việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp bất thường của các nhà lãnh đạo EU mà không có sự tham dự của Anh lần đầu tiên trong 41 năm qua, ông Juncker cho biết EU không tham gia vào chiến dịch vận động người dân Anh bỏ phiếu  cho việc“ở lại” và Ủy ban châu Âu không hề can thiệp vào việc Anh tổ chức cuộc trưng cầu ý dân hôm 23/6 vừa qua.

Chủ tịch Juncker nói: "Theo yêu cầu của Chính phủ Anh và các phe phái đối lập hàng đầu ở nước này, tôi đã không can thiệp. Vì nền dân chủ Anh đã hoàn toàn phát triển nên họ không cần bất cứ sự can thiệp nào từ phía chúng tôi." Khi được hỏi về việc rằng liệu Brussels có thất bại khi không thể thuyết phục Anh ở lại EU, ông Juncker cho biết ông không bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích như vậy từ phía truyền thông cũng nhứ trong EU. 

"Tôi khuyên mọi người hãy nghiên cứu kỹ hồ sơ công việc của tôi. Tôi nghĩ họ sẽ đưa ra một kết luận khác nếu họ làm như vậy", ông Juncker nhấn mạnh.

Xem thêm video người dân châu Âu hôn nhau mời nước Anh ở lại EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.