Xã hội

Chủ tịch UBND Quảng Nam lội bùn 4 km vào “điểm nóng” sạt lở

25/12/2017, 07:05

Ngày 24/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã cũng đoàn công tác đến thăm khu dân cư Khe Chữ.

DSCF5838

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu bằng mọi cách phải xây dựng xong khu dân cư Khe Chữ trước Tết Nguyên đán

Đến nay cả huyện còn nhiều địa phương thiệt hại nặng sau bão số 12, mưa lũ. Riêng tại thôn 2 và thôn 3 (xã Trà Vân, Nam Trà My) đã xảy ra sạt lở đất lớn, làm cho 144 ngôi nhà bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở cao buộc phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

UBND huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai xây dựng khẩn cấp khu dân cư Khe Chữ thôn 2 và khu dân cư làng TakBuôn, thôn 3 xã Trà Vân để di dời các hộ dân này.

Đoàn công tác rất khó khăn mới có thể tiếp cận hiện trường thi công, lội bộ 4Km... Tại đây, ông Thu hỏi thăm, động viên các lực lượng tham gia xây dựng khu dân cư cũng như những hộ dân đã hiến đất và tài sản để cùng chính quyền tạo dựng nơi ở mới cho người dân sau đợt thiên tai kinh hoàng vừa qua.

“Chủ trương di dời 144 hộ dân của xã Trà Vân là hoàn toàn đúng đắn, việc lựa chọn địa điểm xây dựng nơi ở mới ở Khe Chữ này cũng đã được người dân đồng thuận. Hiện 200 CBCNV, bộ đội ngày đêm giúp người dân dựng nhà mới. Đây là sự nỗ lực và quyết tâm cao của chính quyền huyện Nam Trà My để người dân có nơi ở mới trước Tết nguyên đán đang đến gần”, ông Thu cho biết.

Ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch huyện Nam Trà My cho biết: Mặc dầu điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Tỉnh; sự hỗ trợ của các đơn vị bộ đội thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5, sự nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện, đến nay việc thực hiện khu dân cư Khe Chữ đã tiến hành cắm mốc, phân lô cho từng hộ để tiến hành san nền nhà cho dân, bình quân mỗi hộ từ 300-350m2, dự kiến bố trí cho 121 hộ.

Đến nay, huyện đã di dời 98 hộ dân đến ở tạm; giúp nhân dân tháo 98 nhà cũ và vận chuyển được 70 nhà đến nơi ở mới (trong đó đã lắp lại 18 nhà), san gạt được 54 nền nhà. Quyết tâm hoàn thành trước tết Mậu Tuất năm 2018 ít nhất là 20 ngày.

Ông Hồ Văn Vàng, người đã hiến đất để xây dựng khu Khe Chữ chia sẻ: "Tôi biết người dân đang cần đất để xây dựng nơi ở mới nên tôi đã góp đất của mình cùng chính quyền xây dựng khoảng 44 căn nhà cho người dân. Đây là việc làm ý nghĩa, tôi và gia đình rất vui. Hy vọng người dân sẽ được sống an toàn ở nơi này mãi mãi.

>> Một số hình ảnh tại khu dân cư Khe Chữ ngày 24/12:

IMG_7834

Nơi ở cũ của người dân Khe Chữ đã bị vùi lấp trong cơn bão số 12 vừa qua do sạt lở núi

IMG_7837

Sau khi đi bộ trên đường lầy lội hơn 3,5km, đoàn công tác đã đến khu vực đang xây dựng nơi ở mới an toàn cho người dân

IMG_7917

Chủ tịch Đinh Văn Thu tặng quà cho những hộ dân đã hiến đất xây dựng khu dân cư Khe Chữ

IMG_7869

Hiện nay đã di dời được 98 hộ dân đến ở tạm; giúp nhân dân tháo 98 nhà cũ và vận chuyển 70 nhà đến nơi ở mới (trong đó đã lắp lại 18 nhà), san gạt được 54 nền nhà. Các đơn vị quyết tâm hoàn thành trước tết Mậu Tuất năm 2018 ít nhất là 20 ngày.

IMG_7892

Các ngôi nhà đang được khẩn trương xây dựng

IMG_7900

Tặng quà và động viên các lực lượng bộ đội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.