Xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu: "Tuyệt đối không để vaccine tồn đọng, quá hạn"

04/08/2021, 19:29

Sở Y tế phải triển khai tiêm nhanh, có vaccine đến đâu tiêm đến đó, tuyệt đối không để tồn đọng, không để quá hạn.

Chiều 4/8, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông tin, Bộ có quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại 3 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau. Tổ thường trực tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, hiện nay số ca mắc của tỉnh Bạc Liêu ở mức 2 con số (47 ca), do đó đề nghị tỉnh quyết liệt thực hiện các biện pháp, yêu cầu không được chủ quan.

“Đề nghị tỉnh Bạc Liêu phải chủ động trong công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19. Khi có vaccine là phải tiêm liền không chờ đợi”, ông Tuyên lưu ý.

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh Bạc Liêu phải chủ động trong công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19, khi có vaccine là phải tiêm liền không chờ đợi.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng khẳng định, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo và thực hiện rất quyết liệt, dù số ca bệnh không nhiều, nhưng tỉnh không hề chủ quan, lơ là.

“Các sở, ngành, địa phương khi làm việc với Tổ công tác của Bộ Y tế phải đúng thành phần, phối hợp chặt chẽ, chứ không được hôm nay phân công người này, ngày mai người khác”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá, sau khi kết thúc thời gian thực hiện Chỉ thị 16 thì lượng người về từ các tỉnh, thành có dịch sẽ còn tăng. Vì vậy, tỉnh không chủ quan mà sẽ kiểm soát chặt chẽ tình hình phòng, chống dịch hơn nữa.

Ông Thiều đề nghị các Sở, ngành và các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

"Đối với vấn đề tiêm vaccine, Sở Y tế phải triển khai tiêm nhanh, có vaccine đến đâu tiêm đến đó, tuyệt đối không để tồn đọng, không để quá hạn", ông Thiều lưu ý.

img

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc với Tổ công tác của Bộ Y tế.

Thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay, toàn tỉnh ghi nhận 99 ca mắc Covid-19 (52 ca nhập cảnh, 47 ca trong nước), điều trị khỏi 63 ca. Hiện tại đang cách ly tập trung gần 1.400 người, cách ly tại nhà gần 1.500 người.

Theo ông Nam, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp và có nhiều yếu tố nguy cơ khó lường. Trong 2 tuần gần đây, nhiều người về từ các vùng dịch ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh ĐBSCL với số lượng rất đông, đặc biệt các lái xe vận chuyển hàng hóa ra vào các vùng dịch rồi di chuyển địa bàn tỉnh.

Theo ông Nam, hiện toàn tỉnh có 3.500 giường cách ly, hướng tới tăng thêm 9.000 giường. Đồng thời, tỉnh cũng đặt ra tình huống bệnh nhân tăng cao với 5 kịch bản số người mắc tăng từ 100 ca lên trên 2.000 ca.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, hiện tỉnh này đang thực hiện Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh. Tính từ đợt dịch thứ 4 ngày 27/4/2021 đến nay tỉnh thực hiện phong tỏa 6 khu vực: ấp Ninh Thạnh, xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân; ấp Phước Thành (xã Phước Long), ấp Bình Hổ A (xã Vĩnh Phú Tây), ấp Vĩnh Bình A (xã Vĩnh Thanh) huyện Phước Long; ấp Xóm Lớn A, huyện Hòa Bình.

Bạc Liêu đã tiêm vaccine đợt 1 cho 8.656 người; đợt 2 tiêm cho 19.366 người; đợt 3 đã tiêm cho 8.027 người.

Thời gian từ ngày 1 - 10/8, tỉnh sẽ tiếp tục tiêm mũi 1 với 18.000 liều AstraZeneca và 3.510 liều Pfizer.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.