Xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nói gì về việc dán niêm phong cửa ô tô?

16/10/2021, 16:54

UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo ngưng ngay việc dán niêm phong vào cửa ô tô khi vào địa phận Bến Tre.

Chiều 16/10, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre xác nhận, có trường hợp anh em dân quân ở chốt kiểm soát liên tỉnh dán niêm phong cửa ô tô khi vào địa phận tỉnh này.

Tuy nhiên, khi phát hiện sự việc, tỉnh đã chỉ đạo lực lượng tại 3 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL60 tiếp giáp tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh và khu vực phà Đình Khao giáp tỉnh Vĩnh Long đã ngưng ngay một tuần nay rồi.

img

UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch ngưng ngay việc dán niêm phòng vào cửa ô tô khi vào địa phận tỉnh này. Anh FB

Trước đó, nhiều lái xe từ các tỉnh, TP.HCM điều khiển phương tiện vào Bến Tre để tiếp tục đi về các tỉnh miền Tây. Khi qua cầu Rạch Miễu thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre thì lực lượng tại chốt kiểm soát đã dùng giấy niêm phong dán vào các cánh cửa ô tô, niêm phòng này được tháo ra sau khi ra khỏi địa bàn Bến Tre. Biện pháp này nhằm tránh tình trạng người trên ô tô khai báo đi địa phương khác nhưng dừng xe ở địa bàn tỉnh Bến Tre.

Theo ông Tam, lực lượng dân quân làm như vậy là vì khi dịch bệnh bùng phát, nhiều lái xe khi đến địa phận tỉnh Bến Tre có test nhanh nhưng hết hiệu lực. Thực hiện test nhanh lại thì rất nhiều người dương tính với Covid-19.

img

Nhiều ô tô khi vào địa phận tỉnh Bến Tre bị dán niêm phong vào các cửa ô tô. Anh FB

Cũng theo ông Tam, Bến Tre đang chuyển qua giai đoạn mới trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong giai đoạn này, tỉnh cần tập trung là tiếp nhận người ngoài tỉnh về kể cả rước có tổ chức, kể cả về tự phát vì đây là đối tượng nguy cơ rất cao lây nhiễm trong cộng đồng.

“Hiện, nhiều nơi đang nới lỏng việc đi lại, dự báo số F0 sẽ tăng nhiều thời gian tới do đó cần chấn chỉnh lại các bệnh viện, trang thiết bị để nâng cao khả năng điều trị bệnh Covid-19”, ông Tam nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.