Hạ tầng

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác GPMB QL 1D và QL 19

15/07/2014, 17:35

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc vừa đi kiểm tra thực tế tại hiện trường công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án (DA) nâng cấp QL 1D và QL 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc vừa đi kiểm tra thực tế tại hiện trường công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án (DA) nâng cấp QL 1D  và QL 19. 

Kiểm tra công tác GPMB tại DA nâng cấp, mở rộng QL 1D, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc đã đến kiểm tra việc đền bù, GPMB tại các khu tái định cư (KTĐC) Hỗn Hợp 1, 2 thuộc phường Trần Quang Diệu. Theo BQL GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh, đến nay, 2 KTĐC này đã kiểm kê xong phần thiệt hại của các hộ dân trong vùng ảnh hưởng, đồng thời, đã trình tỉnh phê duyệt phương án bồi thường mồ mả với giá trị trên 300 triệu đồng, đã tiến hành chi trả trên 180 triệu đồng.

Chủ tịch tỉnh Bình Định kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng QL1D và QL19
Chủ tịch UBND  tỉnh Bình Định kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng QL1D và QL19

Sau khi hoàn thành việc đền bù GPMB, đơn vị chức năng sẽ tiến hành san lấp mặt bằng, bố trí đất TĐC cho 42 hộ bị giải tỏa trắng ở phía Nam QL1D. Tại công trình xây dựng QL19, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát, kiểm tra việc xây dựng các KTĐC trên địa bàn xã Phước Thuận, Phước Nghĩa (Tuy Phước) và tiến độ thi công QL19 từ khu vực phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) đến xã Phước Thuận (Tuy Phước).

Hiện nay, BQL GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh đã đền bù, bàn giao mặt bằng sạch được 8km/17km tổng chiều dài tuyến. Tuy nhiên, trong phạm vi bàn giao có nhiều đoạn  còn vướng nhiều vị trí nên các đơn vị thi công mới tổ chức thi công được 5,6km. Đối với các KTĐC, tiến độ thực hiện rất chậm, ảnh hưởng đến việc thi công công trình.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đánh giá: Tiến độ thực hiện đền bù, GPMB đối với 2 DA nâng cấp, mở rộng QL 1D và QL 19 trong thời gian qua là quá chậm, làm ảnh hưởng chung đến tiến độ thi công công trình. Để nhanh chóng hoàn thành việc đền bù, GPMB, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, từ nay đến hết tháng 7, BQL GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng của tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện; bố trí cán bộ làm việc cả trong các ngày nghỉ cuối tuần.

Riêng đối với các trường hợp chây ì, không chấp hành các chủ trương, chính sách của Nhà nước, các ngành chức năng của tỉnh cần củng cố hồ sơ, có biện pháp cưỡng chế, bảo vệ thi công theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                                                     Đoan Thục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.