Du lịch

Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch

05/01/2019, 16:31

Ngày 5/1, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa ban hành Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh.

Chu- tich- UBND- tinh- lam- truong- Ban- chi- dao-

Du khách mua vé vào tham quan Đại Nội Huế

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ làm Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh. Phó trưởng Ban chỉ đạo là Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Trưởng ban thường trực là Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế.

Các thành viên Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế là Giám đốc các Sở: KH&ĐT, Tài chính, TN&MT, GTVT, Xây dựng, Công thương, VH&TT, Công an tỉnh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh; Chủ tịch UBND TP Huế và Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc.

Chu- tich- UBND- tinh- lam- truong- Ban- chi- dao-

Du khách chiêm ngưỡng Ngọ Môn 

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai chương trình trọng điểm phát triển du lịch theo Nghị quyết của Bộ Chính trị, của Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế và HĐND tỉnh; Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc xây dựng triển khai các chương trình, kế hoạch về phát triển du lịch phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh; Giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý những vướng mắc trong quá trình thực hiện các kế hoạch, chương trình du lịch cũng như các vướng mắc liên quan đến chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh;

Chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện công tác tuyên truyền về phát triển du lịch, phổ biến đường lối, pháp luật của Nhà nước về du lịch. Tổng hợp và định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình triển khai các chương trình, kế hoạch về phát triển du lịch theo quy định và thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến du lịch do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Chu- tich- UBND- tinh- lam- truong- Ban- chi- dao-

Năm 2019, tỉnh Thừa Thiên- Huế phấn đấu đạt từ 4,5- 4,7 triệu lượt khách

Trước đó, Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế cho biết, năm 2019 tỉnh Thừa Thiên- Huế phấn đấu đạt từ 4,5- 4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%); khách lưu trú đạt từ 2,2 - 2,3 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700 - 4.900 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành Du lịch Thừa Thiên- Huế sẽ xây dựng và bước đầu triển khai một số hạng mục của Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ của dự án hệ sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch và phát triển du lịch địa phương. Đồng thời, đang gấp rút triển khai xúc tiến du lịch và một số hoạt động nhằm thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và Festival Làng nghề truyền thống Huế 2019.

Riêng trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2019, ngành Du lịch Thừa Thiên- Huế đã đón hơn 100.000 lượt khách. Trong đó, hơn 80% là khách quốc tế, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.