Xã hội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Các Phó Chủ tịch được giới thiệu bầu đều có uy tín

08/12/2020, 17:23

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội, nhân sự được giới thiệu để HĐND bầu giữ chức phó chủ tịch UBND là cán bộ có năng lực, uy tín.

img

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Phát biểu tại phiên họp chiều 8/12, kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã nói về các nhân sự được giới thiệu để bầu vào chức danh Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Ông Chu Ngọc Anh cho biết, tại kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố sẽ bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND thành phố và một số Ủy viên UBND nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo ông Chu Ngọc Anh, các cán bộ được UBND thành phố giới thiệu để HĐND thành phố bầu lần này đều là người có năng lực, uy tín, kinh qua nhiều vị trí công tác tại các sở, ngành, quận, huyện, được lựa chọn thông qua quy trình công tác cán bộ nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ, công khai.

“UBND thành phố mong muốn các vị đại biểu HĐND thành phố công tâm, khách quan, lựa chọn những cán bộ thực sự xứng đáng, giúp cho UBND thành phố sớm hoàn thiện tổ chức bộ máy, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt” - ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, căn cứ đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và quy định của Trung ương, Thành ủy đã nghiêm túc, dân chủ, công khai tiến hành đầy đủ quy trình 5 bước, lựa chọn những cán bộ có tín nhiệm cao nhất trong số những cán bộ được quy hoạch chức danh phó chủ tịch UBND thành phố.

Cũng theo Bí thư Hà Nội, nhân sự UBND thành phố đã được các cơ quan chức năng của thành phố và Trung ương thẩm định theo quy định và giới thiệu tại kỳ họp lần này để HĐND thành phố xem xét, quyết định.

Theo dự kiến, sau khi được bầu, các Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ được phân công phụ trách các lĩnh vực: kinh tế tổng hợp; kinh tế ngành; quy hoạch, kiến trúc, xây dựng, quản lý đô thị; văn hóa - xã hội và tài nguyên, môi trường, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo kế hoạch của kỳ họp, 5 chức danh Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sẽ được bầu vào chiều mai 9/12, ngày cuối cùng của kỳ họp.

Được biết, ngoài 5 chức danh Phó Chủ tịch UBND thành phố, các ĐB HĐND thành phố cũng tiến hành bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.