Thể thao

Chủ tịch UEFA muốn ra luật mới khiến Ronaldo, Messi, Neymar nổi điên

28/07/2017, 05:24
image

Chủ tịch UEFA vừa đưa ra một ý tưởng khiến Ronaldo, Messi, Neymar đều không thể hài lòng, thậm chí nổi điên với nó.

messi-ronaldo-sad

Chủ tịch UEFA muốn ra luật mới khiến Ronaldo, Messi, Neymar nổi điên

Theo những gì mà chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin phát biểu trên tạp chí Mladina của Slovenia, ông này đang có ý tưởng giới hạn tiền lương của cầu thủ. Ceferin nhận định Luật Công bằng tài chính không đủ để ngăn cản sự phân cấp trong bóng đá giữa các đội bóng và các giải VĐQG tại châu Âu. Ông cho rằng phải có thêm những luật mới nhằm mang tới sự công bằng nhất.

“Chúng ta phải nghiêm túc cân nhắc về việc hạn chế ngân sách của các đội bóng với vấn đề tiền lương cầu thủ. Nếu thành công, đó sẽ là sự thay đổi mang tính lịch sử”, Ceferin nói với tờ Mladina.

Chủ tịch UEFA cho rằng việc sử dụng mức lương trần sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, như Real Madrid, Barcelona, PSG, Man City, Manchester United,... với phần còn lại, nhất là những đội từ các nền bóng đá kém phát triển hơn.

Chủ tịch UEFA nhận định khoảng cách này “ngày càng nguy hiểm và gia tăng trong bóng đá, nếu không có biện pháp ngăn chặn". Ceferin cho biết ông và những người đứng đầu cơ UEFA đang cân nhắc thêm các dự thảo làm hạn chế sự phân cách này trong tương lai.

Nếu điều luật hạn chế lương cầu thủ được áp dụng, những cầu thủ đang nhận lương cao nhất thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar, Pogba, Di Maria là những người bị ảnh hưởng lớn nhất và chắc chắn họ sẽ không thể hài lòng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.