Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Ủy ban châu Âu chốt khả năng Ukraine gia nhập nhanh vào EU

Vừa qua, nhiều nước thành viên EU tranh cãi về việc Ukraine muốn đẩy nhanh tiến trình kết nạp nước này vào EU trong bối cảnh chiến sự với Nga.

Tuy nhiên, mới đây, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh thường niên Globsec tại Bratislava (Slovakia), Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khẳng định sẽ không có đường tắt để gia nhập Liên minh châu Âu (EU), quá trình này diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào chính quốc gia xin gia nhập cũng như sự hỗ trợ từ EU.

“Các tiêu chuẩn và điều kiện của chúng tôi trong quá trình gia nhập EU phải được đáp ứng" - bà von Der Leyen cho biết.

Tại hội nghị thượng đỉnh Globsec, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tham dự và có bài phát biểu qua truyền hình.

img

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Một lần nữa, ông Zelensky kêu gọi phương Tây gia tăng áp lực đối với Nga và cảm ơn các nhà lãnh đạo thế giới đã hỗ trợ kinh tế và quân sự cho Ukraine.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2, Kiev đã đệ đơn xin gia nhập EU. Trong khi một số nước ủng hộ đẩy nhanh tiến trình kết nạp nước này, thì nhiều nước thành viên EU phản đối.

Trong một phát ngôn gần đây, Thủ tướng Italy Mario Draghi cho biết, chỉ có Italy ủng hộ trao tư cách ứng cử viên EU cho Ukraine, trong khi hầu hết nước lớn trong liên minh đều phản đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.