Giao thông

Chủ tịch và hàng trăm nhân viên đường sắt tình nguyện hiến máu cứu người

28/03/2019, 12:01

Tổng công ty Đường sắt VN phát động chương trình tình nguyện hiến máu trong CBCNVC-LĐ toàn ngành...

img
Chủ tịch HĐTV Vũ Anh Minh và đông đảo CBCNV Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị đường sắt khu vực Hà Nội đăng ký tham gia hiến máu

Sáng nay (28/3), tại ga Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt VN phát động ngày hội hiến máu trong toàn thể đoàn viên thanh niên, CBCNV đường sắt.

Tại khu vực Hà Nội, hàng trăm CBCNVC-LĐ các đơn vị đường sắt ở tất cả các hệ vận tải, đầu máy, toa xe, cầu đường, thông tin tín hiệu, điều hành vận tải… đã đến đăng ký, tham gia hiến máu. Trực tiếp Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường săt VN Vũ Anh Minh cũng tham gia hiến máu.

Từ đầu tháng 3 Tổng công ty Đường sắt VN phát động ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019. Chương trình hiến máu tình nguyện chỉ sau một thời gian ngắn triển khai lan tỏa đến toàn thể CBCNV ở mọi miền đất nước, thể hiện sự quan tâm cũng như trách nhiệm của ngành đường sắt với cộng đồng. Riêng chương trình tổ chức tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt VN phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức, với sự hưởng ứng tham gia của hàng trăm người.

img
Các CBCNV đường sắt hào hứng tham gia hiến máu

Đại diện Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết, hàng năm Viện tiếp nhận gần 350.000 đơn vị máu để điều trị cho khoảng 1.200 bệnh nhân đang điều trị tại Viện và cấp cho khoảng 160 bệnh viện ở các tỉnh. Mỗi một chế phẩm máu có thể giúp cứu sống từ 3-6 người bệnh. Nếu không có sự hỗ trợ của cộng đồng sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu này. Trong khi đó, thời gian lưu trữ chế phẩm máu rất ngắn, có chế phẩm tối đa chỉ lưu trữ được 42 ngày. Do vậy, thường xuyên cần lượng máu bổ sung.

Tính đến 11h00 sáng nay, tại chương trình phát động khu vực Hà Nội đã có khoảng 40.000ml máu được hiến. Chương trình tình nguyện hiến máu tiếp tục triển khai rộng rãi trong các đơn vị đường sắt các khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.