Bóng đá

Chủ tịch VFF "nắn gân" bầu Đức vụ lùm xùm với VPF

07/04/2020, 06:30

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho rằng những người làm bóng đá nên đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn.

img
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 31/3, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức cuộc họp trực tuyến với 14 đội bóng tại V-League 2020 để bàn về các phương án tổ chức giải thời gian tới.

Có 13 CLB dự họp, duy nhất HAGL vắng mặt theo chỉ đạo của bầu Đức. Ông bầu quê Bình Định cũng liên tiếp có những phát biểu găt gắt nhắm vào lãnh đạo VPF.

Cụ thể, người đứng đầu HAGL cho rằng, VPF thiếu trách nhiệm với xã hội, thiếu năng lực khi bàn về công tác tổ chức V-League ở thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nêu quan điểm, bóng đá Việt Nam cần có những phương án chuẩn bị để khi hết dịch bóng sẽ sớm lăn trở lại.

“Từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi đã yêu cầu VFF cần làm việc với VPF, khuyến cáo các CLB thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khoẻ cho các cầu thủ. Đồng thời VPF cũng phải có sự chủ động chuẩn bị các phương án hợp lý để khi hết dịch, bóng đá sớm trở lại.

Nếu mọi thứ tiến triển tốt, tôi hy vọng có thể từ cuối tháng 5 hoặc chậm hơn một chút, bóng đá có thể trở lại. Nếu để qua tháng 7 thì sẽ rất khó khăn. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là chúng ta bị động ngồi yên, mà cần bình tĩnh và có sự chuẩn bị tốt. Thế nên việc VPF tổ chức họp, trao đổi với các CLB tôi nghĩ là cần thiết”, ông Hải nói.

Cũng liên quan tới việc bầu Đức lên án VPF, người đứng đầu VFF cho hay: “Tôi cho rằng đây là vấn đề rất nhỏ, tất cả đều vì cái chung thì nên trao đổi để thông suốt. Việc như vậy, các anh ấy hoàn toàn có thể điện thoại cho nhau bàn bạc. Người vào nhìn vào sẽ không nói mấy ông làm bóng đá có chuyện bé mà cũng tranh cãi”.

Về thông tin một số tờ báo đăng tải, Thường trực VFF chỉ đạo tái cơ cấu VPF, ông Hải khẳng định không hề có chuyện này bởi đây là lúc “cần đoàn kết để vượt qua khó khăn”.

Kết lại vấn đề, Chủ tịch Lê Khánh Hải mong muốn, khi điều kiện cho phép V-League 2020 diễn ra, các CLB cần có trách nhiệm chung tay cùng VPF tìm ra phương án tối ưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.