"Tân binh" Vietravel Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên trong ngày 26/12/2020
Trao đổi với Báo Giao thông về thông tin bán hãng hàng không Vietravel Airlines chỉ sau 4 tháng hoạt động, ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định: "Không hề có chuyện đó".
“Tại Đại hội cổ đông tới đây của Vietravel, chúng tôi dự kiến sẽ trình thông qua chủ trương chuyển nhượng bớt phần vốn góp của Vietravel tại Vietravel Airlines, chính xác là cổ phần hoá Vietravel Airlines. Hiện Vietravel đang nắm 100% vốn điều lệ của Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng”, ông Kỳ nói và cho biết, đây là lộ trình định trước theo đề án hoạt động của Vietravel Airlines, không phải là thông tin gì mới mẻ.
Người đứng đầu Vietravel Airlines cũng khẳng định đang muốn tìm một đối tác chiến lược đồng hành trong việc quản trị, khai thác hãng bay này.
Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, dự án vận tải hàng không lữ hành Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) thời gian hoạt động dự án 50 năm.
Về quy mô, số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của Vietravel Airlines là 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay.
Vietravel Airlines cũng đưa ra 4 phương án khai thác, tương đồng với các kịch bản khai thác thị trường hàng không Việt Nam trong giai đoạn 2020-2023 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ.
Về mô hình kinh doanh, Vietravel Airlines định hướng phát triển là hãng hàng không có hoạt động bay phục vụ khách du lịch là chủ yếu với mạng đường bay gắn với tuyến du lịch trong nước và quốc tế, kết nối nội vùng với các cảng hàng không còn dư nhiều công suất như: Chu Lai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Vân Đồn, Hải Phòng...
Sản phẩm của Vietravel Airlines là một bộ phận quan trọng trong sản phẩm của công ty mẹ Vietravel. Theo đó, Vietravel sẽ cung cấp giá tour du lịch bao gồm cả giá vé máy bay với đường bay thẳng, thời gian bay ngắn…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận