An ninh hình sự

Chủ tịch xã bị dọa cắt chân, đốt nhà

11/09/2016, 10:28

Một chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị nhóm đối tượng lạ mặt đi ô tô đến nhà dọa đốt và chặt chân.

chủ-tịch-xã-bị-dọa-chặt-chân.jpg2

Sáng ngày 10/9, tại UBND xã Xuân Thọ đã mở gói thầu số 3 xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự việc

Ngày 11/9, ông Lê Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết có 1 nhóm đối tượng đi ô tô tới nhà riêng của ông đe dọa đốt nhà và chặt chân ông.

Theo ông Lê Văn Hà, khoảng hơn 9h sáng ngày 10/9, có 1 nhóm đối tượng lạ mặt đi trên xe ô tô 7 chỗ tới nhà ông chửi bới, đe dọa đốt cả nhà, chặt chân ông. Ông Hà cho hay sự việc này xảy ra có thể liên quan đến việc đấu thầu xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao của xã Xuân Thọ.

“Từ trước tới nay, địa phương tiến hành đấu thầu, xây dựng nhiều công trình nhưng không xảy ra bất kỳ vấn đề gì. Công trình này, xã đã tổ chức đăng báo mời thầu công khai theo đúng quy định của pháp luật để lựa chọn ra đơn vị thi công tốt nhất. Nhưng vì việc công mà gia đình tôi bị đe dọa nên rất lo lắng. Tôi đã có báo cáo gửi cơ quan công an để sớm vào cuộc điều tra, đảm bảo an ninh trên địa bàn”, ông Hà cho hay.

chủ-tịch-xã-bị-dọa-chặt-chân

Ông Lê Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ bị nhóm đối tượng đe dọa đốt nhà và chặt chân

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Văn Thế - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thọ cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã gọi điện cho Công an huyện Triệu Sơn và yêu cầu công an xã xuống hiện trường, ghi lại biển số xe của nhóm đối tượng này để báo cáo cấp trên có hướng xử lý. Sự việc này làm ảnh hưởng tới tâm lý cán bộ anh em đang công tác tại địa phương. Các đối tượng đã bất chấp pháp luật, xem thường kỷ cương, phép nước. Đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc, xử lý những đối tượng côn đồ để bảo vệ công dân”.

Được biết, xã Xuân Thọ thời gian qua tiến hành xây dựng nhiều công trình, hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đảm bảo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong đó có việc xây dựng Trung Tâm Văn hóa - Thể thao. Sáng ngày 10/9, tại UBND xã Xuân Thọ tiến hành mở thầu gói thầu số 03, xây dựng Trung tâm Văn hóa-Thể thao xã, Công ty cổ phần CTC là đơn vị tư vấn đấu thầu. Đã có 4 đơn vị mua hồ sơ dự thầu nhưng không hiểu lý do vì sao mà đến lúc nộp hồ sơ, 1 công ty lại bị từ chối.

img

Trung tâm đăng kiểm xe Thanh Hóa nói gì “vụ xe tải mất phanh”?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.