An ninh hình sự

Chủ tịch xã bị "khủng bố" vì dẹp lấn chiếm hành lang đường sắt

13/04/2017, 18:18

Chủ tịch xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bị đe dọa xin "đôi mắt" từ số máy lạ.

img_9510-1843

Một công trình xây dựng nằm sát đường ray xe lửa trên tuyến đường sắt qua Đồng Nai. Ảnh chụp cuối tháng 2/2017.

Ngày 13/4, ông Bùi Ngọc Thao, Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), cho biết đã có văn bản báo cáo với UBND huyện Trảng Bom về việc ông bị đe dọa khi kiểm tra, xử lý các hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt trên địa bàn.

Theo ông Bùi Ngọc Thao, từ trước Tết đến nay UBND xã Hố Nai 3 nhiều lần ra quân kiểm tra, xử lý các hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt thì điện thoại của ông nhận được nhiều tin nhắn từ số máy lạ với nội dung đe dọa.

Cụ thể, ông nhận được một số tin nhắn không dấu nhưng có thể tạm dịch như: “Cứ giải tỏa đi Thao, chúng tao không cần nữa  chỉ cần đôi mắt của mày thôi, thù này quyết phải trả kể cả lâu dài” hoặc “Ông Thao ông để chúng tôi yên ổn làm ăn thì ông cũng yên ổn ông hại chúng tôi thì chó cũng phải cắn dậu thôi ông biết câu này chứ”…

Được biết nhiều năm qua, hành lang an toàn đường sắt Bắc-Nam đoạn đi qua các TP Biên Hòa xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) đã bị lấn chiếm gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đường sắt. Theo UBND xã Hố Nai 3 thường xuyên kiểm tra, phát hiện hàng chục trường hợp tự ý xây dựng nhà kiên cố, lán tạm trong phạm vi hành lang an toàn đường sắt.

Chính quyền địa phương đã lập biên bản 44 trường hợp, yêu cầu các hộ dân tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm nhưng nhiều vị trí của một số hộ vẫn chưa tuân thủ di dời. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Trảng Bom khẩn trường xác minh điều tra người nhắn tin “khủng bố” vị chủ tịch xã.

Xem thêm video xe ben diễu hành trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Biên Hòa, Đồng Nai):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.