Xã hội

Chủ tịch xã bị kiểm điểm vì… chậm xử lý vi phạm

09/05/2019, 13:08

Chưa quản lý chặt việc sử dụng đất, cất nhà và chậm xử lý công trình vi phạm lòng kênh, một Chủ tịch xã bị kiểm điểm.

img
Chưa quản lý chặt việc sử dụng đất, cất nhà và chậm xử lý công trình vi phạm lòng kênh, một Chủ tịch xã ở Cà Mau bị kiểm điểm trách nhiệm. Ảnh minh họa

Ngày 9/5, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa có thông báo về kết quả giải quyết tố cáo của công dân đối với ông Trần Triều Tiên, Chủ tịch UBND xã Khánh Hải.

Trước đó, UBND huyện Trần Văn Thời nhận được đơn tố cáo của công dân đối với ông Trần Triều Tiên, Chủ tịch UBND xã Khánh Hải cho rằng, vị lãnh đạo này không thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Trần Văn Thời và ý kiến chỉ đạo của Sở TN&MT tỉnh Cà Mau liên quan đến vấn đề cho thuê đất đối với hộ gia đình và cá nhân sử dụng đất.

Ngoài ra, ông Trần Triều Tiên còn bị tố cáo có thù cá nhân với gia đình người tố cáo, không trả lời đơn xin sửa chữa nhà của người tố cáo.

Cụ thể, sau khi người này sửa chữa nhà, ông Tiên cho lực lượng đến lập biên bản và cắt hết điện nước, không cho gia đình người tố cáo sử dụng. Trong khi đó, một cửa hàng vật liệu xây dựng xây cất nhà trên phần đất lấn chiếm lộ giới và kênh thủy lợi tại ấp Trùm Thuật A, xã Khánh Hải sau đó vài tháng, nhưng đến nay đã được xây dựng hoàn thành.

Theo UBND huyện Trần Văn Thời, qua kết quả xác minh, làm việc với các cá nhân có liên quan và hồ sơ, tài liệu thu thập được cho thấy, việc công dân tố cáo ông Trần Triều Tiên có cơ sở.

Vì vậy, sau khi có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Trần Triều Tiên, lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời đã đề nghị tổ chức kiểm điểm vai trò, trách nhiệm đối với ông Trần Triều Tiên trong chỉ đạo xử lý liên quan đến việc sử dụng đất, cất nhà của người dân chưa chặt chẽ; chưa kịp thời xử lý vi phạm việc người dân tự ý xây dựng lấn chiếm lòng kênh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.