Xã hội

Chủ tịch xã bị kỷ luật vì... lấy tiền nhân dân đóng góp gửi tiết kiệm

30/03/2020, 10:11

Chủ tịch xã ở Sóc Trăng bị kỷ luật vì đã sử dụng một phần tiền bán đất, tiền vận động của nhân dân đóng góp để gửi tiết kiệm mang tên cá nhân.

img
Trụ sở UBND xã Kế An (huyện Kế Sách, Sóc Trăng), nơi ông Kiệt đang công tác. Ảnh: CTV

Ngày 30/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) đã có Quyết định kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo” về mặt Đảng đối với ông Trần Văn Kiệt, Chủ tịch UBND xã Kế An.

Ông Kiệt bị kỷ luật vì với vai trò là Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Kế An (nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Kế An), trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã làm trái quy định của Đảng, Nhà nước.

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách, ông Kiệt chuyển nhượng đất công ích của UBND xã Kế An trước khi HĐND xã cho chủ trương; nhận tiền vận động nhân dân đóng góp mở rộng lộ giao thông nông thôn không nộp vào tài khoản vận động của UBND xã, khi sử dụng số tiền vận động không nộp vào tài khoản thu, chi, không công khai số tiền do nhân dân đóng góp; sử dụng một phần tiền bán đất và một phần tiền vận động của nhân dân đóng góp gửi tiết kiệm do ông Kiệt đứng tên.

Ngoài ra, ông Kiệt chấp hành chưa nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Kế Sách về thực hiện công khai tài chính đối với việc huy động, quản lý, sử dụng số tiền do nhân dân đóng góp, gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và bức xúc trong nhân dân, làm giảm uy tín bản thân, tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị nơi ông Kiệt đang sinh hoạt và công tác; vi phạm Điều 9 Quy định 47/QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

img

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 30/3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.