Xã hội

Chủ tịch xã bị kỷ luật vì mang lợn chết ra sân bóng chôn

06/04/2019, 22:28

UBND huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) vừa tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với chủ tịch xã vì chỉ đạo chôn lấp đàn lợn chết không đúng quy định.

img
Lợn chết chôn không đúng quy định, lãnh đạo xã ở Quảng Ninh bị kỷ luật

Liên quan đến phản ánh của người dân tại thôn Dinh (xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà) về việc phát hiện chiếc xe bò chở theo nhiều lợn chết được đưa về khu vực sân bóng trong thôn và dùng máy xúc đào hố, tiến hành tiêu hủy sáng 6/4, ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đào Văn Hiền, chủ tịch UBND xã Đầm Hà và ông Trần Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp.

Hai cán bộ trên đã trực tiếp chỉ đạo chôn lấp đàn lợn chết không đúng nơi quy định, đồng thời yêu cầu các cán bộ này chấn chỉnh ngay công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các cá nhân liên quan, báo cáo UBND huyện trước ngày 8/4/2019.

Trước đó, khi thấy số lợn chết được tiêu hủy ở sân bóng, rất đông người dân đã quyết liệt ngăn cản do nghi số lợn này chết do dịch tả lợn châu Phi trong khi vị trí chôn đặt tại sân bóng, gần mương tưới nước, không đúng với quy trình xử lý lợn chết, nhất là đối với lợn bị nhiễm dịch bệnh.

Nhận tin báo từ người dân, UBND huyện Đầm Hà đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy, số lợn trên gồm 12 lợn mẹ và lợn con bị chết tại hộ chăn nuôi của ông Đào Văn H., trú tại thôn Trại Khe, xã Đầm Hà).

Ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc sở NN và PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Đây là lợn bị chết do lợn mẹ sót nhau khi đẻ, số lượng chết gồm 12 con. Do địa phương có dịch bệnh nên không cần phải lấy mẫu xét nghiệm, bất kỳ lợn chết nào cũng phải được xử lý chôn lấp ngay theo đúng quy trình, để tránh lây lan dịch bệnh".

Hiện số lợn trên đã được đào lên và di chuyển đến chôn ở nơi khác an toàn, tránh xa khu dân cư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.