Xã hội

Chủ tịch xã bị nhóm người lạ đánh khi "bắt" khai thác đất "chui"

13/11/2018, 13:45

Ông Huyến cùng tổ công tác của xã đang xử lý vụ khai thác đất cấp phối trái phép thì bị côn đồ đánh...

IMG_6850.

Hiện trường nơi xảy ra việc côn đồ tấn công chủ tịch xã 

Sáng 13/11, ông Ngô Duy Huyến - chủ tịch UBND xã Ia Hrung, huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, vừa có văn bản báo cáo với UBND huyện vì bị nhóm côn đồ đánh khi đang xử lý một vụ khai thác khoáng sản trái phép tại thôn Thanh Hà 2. 

Báo cáo của UBND xã Ia Hrung lên cấp huyện cho hay, khoảng 9h30 ngày 12/11, cán bộ thôn Thanh Hà 2 phát hiện xe tải BKS 81C-111.67 và một máy múc vào lô đất của anh Lê Đình Khánh khai thác đất cấp phối trái phép. Được biết, mảnh đất này đang do đội thi hành án huyện Ia Grai quản lý để thanh lý nợ ngân hàng. Tuy nhiên, nhóm đối tượng đến xúc đất làm đất cấp phối để thi công làm tuyến đường liên huyện Ia Grai - Đức Cơ. 

Phát hiện trường hợp có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản tài nguyên bất hợp pháp, ông Huyến đã báo cáo UBND huyện và cùng đoàn công tác cấp xã đến hiện trường đình chỉ việc xúc đất, đồng thời yêu cầu cơ quan cấp xã lập biên bản tại hiện trường việc khai thác tài nguyên trái phép. Vụ việc kéo dài khá lâu do bên vi phạm không chịu cung cấp giấy tờ phương tiện và có biểu hiện chống đối.

Công an xã cũng có mặt để canh giữ hiện trường để đảm bảo an ninh. Đến 13h cùng ngày, một nhóm đối tượng kéo đến hiện trường (trong đó có Lê Đăng Chi và Lê Đình Khánh - đối tượng nghiện ma tuý trú tại thôn Thanh Hà 2 và 4 đối tượng khác). Mục đích nhóm đối tượng này đến hiện trường nhằm cản trở công việc cơ quan chức năng, đồng thời, cho tài xế đưa phương tiện vi phạm ra khỏi hiện trường. 

Trong quá trình cản trở tổ công tác của xã Ia Hrung, đối tượng Khánh lăng mạ, xúc phạm đoàn công tác đã dùng tay đánh vào cằm của ông Ngô Duy Huyến. Ông Huyến sau đó đã được can ngăn và đưa ra khỏi hiện trường.

Ông Ngô Duy Huyến, cho biết sau khi sự việc xảy ra, chiều cùng ngày đối tượng đã đến gặp, ngỏ lời xin lỗi và ông đã bỏ qua mọi việc.

Ông Huyến cũng băn khoăn đối với việc khai thác đất cấp phối trên địa bàn xã để làm đường liên huyện Ia Grai - Đức Cơ. “Không hiểu quá trình làm hồ sơ, các đơn vị đấu thầu ký kết thế nào về khai thác tài nguyên để phục vụ làm đường, nhưng kiểu làm việc lén lút múc đất chỗ này, chỗ kia để làm đường, tôi thấy không ổn chút nào. Trong khi đó, lĩnh vực tài nguyên khoáng sản ngày một siết chặt trong công tác quản lý”.

Liên quan đến vụ việc trên, trung tá Nguyễn Phi Hùng, Phó trưởng công an huyện Ia Grai cho biết, đang tiến hành xác minh vụ việc và sẽ thông báo khi có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.