Điều tra

Chủ tịch xã bị tố “vòi” tiền ở Bắc Giang đã trả lại tiền cho doanh nghiệp

03/03/2021, 13:58

Sau khi vụ việc được UBND huyện Hiệp Hòa giao Công an huyện điều tra, Chủ tịch UBND xã Thái Sơn đã trả lại tiền cho doanh nghiệp.

img

Trạm barie và các trụ bê tông trên đê tả Cầu, đoạn qua xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa đã được dỡ bỏ, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông. (Ảnh chụp ngày 2/3/2021)

Những ngày gần đây, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển, xây dựng Long Dương (Công ty Long Dương) cho biết, ông Dương Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã nhờ người đến gặp lãnh đạo Công ty trả lại đủ 72 triệu đồng trước đó đã nhận của đơn vị như đơn tố cáo Công ty gửi đến cơ quan chức năng.

Vị này cũng chia sẻ, số tiền trên gồm các khoản tiền 12 triệu đồng được Chủ tịch và địa chính xã Thái Sơn yêu cầu doanh nghiệp đưa để sửa trạm barie trên đê tả Cầu nhằm tạo điều kiện cho các xe trọng tải lớn vào mỏ được cấp phép khai thác khoáng sản của Công ty Long Dương vận chuyển cát, sỏi.

60 triệu đồng còn lại là khoản tiền trước đó các cá nhân liên quan yêu cầu gửi riêng để “cảm ơn”, trong đó ông Dương Văn Huân đã nhận 50 triệu đồng; ông Nguyễn Xuân Hạ, cán bộ địa chính xã Thái Sơn đã nhận 10 triệu đồng.

Đại diện Công ty Long Dương thông tin thêm, sau khi nhận lại số tiền trên, lãnh đạo Công ty đã có văn bản xin rút đơn tố cáo vụ việc gửi đến cơ quan chức năng của huyện Hiệp Hòa.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại về nội dung trên, ông Dương Văn Huân cho biết: “Không có tiền nong gì đâu. Tôi đã đến nói chuyện, thống nhất với lãnh đạo Công ty này rồi. Hiện nay, trạm barie đã được dỡ bỏ, doanh nghiệp cũng đã nâng cấp đường để xe đi rồi...”.

Nêu quan điểm giải quyết vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, Thanh tra huyện đã vào cuộc xác minh, thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu phức tạp nên UBND huyện đã giao Công an huyện Hiệp Hòa vào cuộc điều tra, làm rõ vi phạm.

“Đến nay cơ quan công an vẫn chưa có báo cáo cụ thể. Quan điểm của Huyện ủy và UBND huyện Hiệp Hòa là xử lý nghiêm theo đúng quy định, nếu đủ căn cứ sẽ kiên quyết chỉ đạo khởi tố vụ án hình sự. Đến nay, đã xác định là có vi phạm, cơ quan công an đang xem xét vụ việc đã đến mức phải khởi tố vụ án hình sự hay chưa để xử lý vụ việc đúng người, đúng tội”, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa khẳng định.

Trước đó, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh việc Công ty Long Dương có đơn tố cáo ông Dương Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa cùng một số cán bộ địa phương nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu đưa tiền để sửa trạm và cảm ơn việc sửa trạm barie trên đê tả Cầu nhằm tạo điều kiện cho xe trọng tải lớn đi qua, tiêu thụ khoáng sản của doanh nghiệp này. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, các cán bộ, lãnh đạo liên quan đã không thực hiện đúng theo cam kết dẫn đến bức xúc, khiếu kiện.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.