Xã hội

Chủ tịch xã có đất rừng bị “xẻ thịt” nhiều nhất ở Sóc Sơn xin nghỉ việc

01/08/2019, 14:44

Chủ tịch một trong những xã có đất rừng bị “xẻ thịt” nhiều nhất huyện Sóc Sơn đã gửi đơn xin thôi việc.

img
Nhà được xây dựng tại đất rừng khu kinh tế mới tại hồ Đồng Đò xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn

Chiều 1/8, thông tin với báo chí, ông Dương Văn Nhuận (54 tuổi), Chủ tịch UBND xã Minh Trí - một trong những xã có đất rừng bị “xẻ thịt” nhiều nhất huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã gửi đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch xã này và được huyện đồng ý.

Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cho biết, ông Nhuận viết đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Minh Trí gửi lên huyện Sóc Sơn từ ngày 16/7. Trong đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã Minh Trí, ông Nhuận có nêu lý do sức khỏe không bảo đảm công việc. Ngoài ra, bản thân ông Nhuận cũng đã hai lần bị kỷ luật cảnh cáo.

Sau khi xem xét đơn của ông Nhuận, huyện Sóc Sơn đã thống nhất cho thôi chức Chủ tịch UBND xã Minh Trí. Như vậy, ông Nhuận nghỉ trước thời hạn 1 năm (nhiệm kỳ 2015-2020).

Sau khi thôi chức Chủ tịch xã, ông Nhuận sẽ chuyển sang làm Chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Minh Trí. Trong ngày 2/8, HĐND xã Minh Trí sẽ họp bầu Chủ tịch UBND xã Minh Trí mới thay cho ông Dương Văn Nhuận.

Trước đó, Thanh tra Tp. Hà Nội đã thông báo Kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn 8 xã và thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn. Thanh tra thành phố chỉ rõ hàng loạt sai phạm liên quan đến quản lý đất rừng ở huyện này, đặc biệt là ở xã Minh Phú và Minh Trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.