Điều tra

Chủ tịch xã mời 20 người thân của cán bộ xã tiêm vaccine sai quy định

10/09/2021, 17:35

Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật khiển trách vì mời 20 thân nhân cán bộ công chức xã tiêm vaccine ngừa Covid-19 sai quy định.

Ngày 10/9, UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Lịch đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành.

Ông Hợp bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì đã có hành vi vi phạm khi dự thảo danh sách, ký ban hành giấy mời, gửi tin nhắn (qua mạng Zalo) mời 20 thân nhân của cán bộ công chức xã Mỹ Thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 sai quy định.

img

Trụ sở UBND xã Mỹ Thành - nơi ông Hợp đang làm Chủ tịch UBND xã

Ngoài ra, trong vụ việc này, ông Phùng Đông Quang - công chức văn phòng thống kê xã Mỹ Thành đã có hành vi vi phạm, lập danh sách theo yêu cầu của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành và mời thân nhân một số cán bộ công chức xã tiêm vaccine sai quy định, không làm tốt trách nhiệm tham mưu Chủ tịch xã lập danh sách người đủ điều kiện được tiêm vaccine.

Với sai phạm trên, Hội đồng xét kỷ luật cán bộ công chức xã Mỹ Thành do UBND huyện Phù Mỹ thành lập, kiến nghị không thi hành kỷ luật đối với ông Phùng Đông Quang mà chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước đó, chiều 17/8 tại trụ sở UBND xã Mỹ Thành đã triển khai tiêm chủng vaccine cho nhóm đối tượng ưu tiên trong phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều thân nhân cán bộ xã không thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế vẫn được tiêm. Trong đó có chồng của Bí thư, vợ của Chủ tịch xã Mỹ Thành và nhiều thân nhân cán bộ xã.

Điều này gây bức xúc cho người dân, ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của Nhà nước, ảnh hưởng uy tín chính quyền địa phương, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Sau khi nắm được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có ý kiến chỉ đạo giao Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Lê Văn Lịch phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra xác minh, khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan (nếu có), trả lời cơ quan báo chí; báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.