Thời sự

Chủ tịch xã tự ý xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp

27/10/2017, 05:59

Chủ tịch xã bất chấp lệnh cấm, tiếp tục xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp.

chủ-tịch-xã-xây-dựng-nhà-trái-phép-trên-đất-nông-n

Ngôi nhà xây dựng trái phép đã hoàn thiện xong 1 tầng của vị Chủ tịch xã Trung Sơn vì... sợ ô nhiễm ở chỗ ở cũ.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, từ tháng 3/2016, tuyến Tỉnh lộ 76, nối Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn với đường QL1 (có chiều dài gần 13km) được Quảng Trị triển khai, đi qua địa phận xã Trung Sơn (Gio Linh) và phần sân trước nhà của gia đình ông Phan Thanh Tý- Chủ tịch UBND xã Trung Sơn. Do không thuộc diện phải di dời nên gia đình ông Tý không được cấp đất tái định cư.

Đầu năm 2017, ông Tý thuê xe đổ đất san lấp một phần hồ nuôi cá, sát với đường QL1 (thuộc thôn Võ Xá) để xây dựng nhà kiên cố dự tính lên đến 2 tầng. 

Phát hiện sự việc, Phòng TN&MT huyện Gio Linh đã yêu cầu địa chính xã Trung Sơn lập biên bản hiện trường, biên bản vi phạm của ông Tý để làm căn cứ xử phạt và báo cáo cho huyện.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Anh, Trưởng Phòng TN & MT huyện Gio Linh cho biết, đơn vị đã yêu cầu ông Tý dừng ngay việc thi công và tự tháo dỡ công trình đã xây dựng. Tuy nhiên, ông Tý vẫn “phớt lờ” ý kiến chỉ đạo và tiếp tục xây dựng đến khi hoàn thành xong tầng 1. “Trình tự xử lý trực tiếp vụ việc này thuộc cấp xã. Khi xã không làm thì huyện sẽ vào cuộc xử lý” - ông Anh nói.

Lý giải về hành vi của mình, ông Tý cho rằng, vì tuyến đường đang mở nằm sát hiên nhà, khói bụi và nước bẩn liên tiếp tràn vào nhà ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình nên buộc ông phải tìm chỗ đất khác để xây dựng nhà mới.

“Việc dựng nhà mới tại khu đất nông nghiệp, không nằm trong quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở là sai nhưng vì gặp phải khó khăn về nhà ở nên tôi mới để dẫn đến sự việc này”, ông Tý phân trần.

Cũng theo ông Tý, khi xây dựng nhà mới, gia đình ông đã trình lên thôn, xã và dự tính sẽ vừa làm nhà vừa làm thủ tục xin cấp sổ đỏ. Hiện tại địa chính xã Trung Sơn mới làm biên bản tạm dừng và chưa lập biên bản vi phạm đối với công trình nhà của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.