Pháp đình

Chủ tọa tuyên án nhầm, hung thủ Doãn Trung Dũng chịu 2 án tử

19/12/2016, 16:49
image

Doãn Trung Dũng, hung thủ gây ra thảm án ở Quảng Ninh chịu 2 án tử hình là do chủ tọa đọc nhầm.

15536946_1194351890611939_1103091046_o

Doãn Trung Dũng ngậm dụng cụ chống cắn lưỡi tự tử tại phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng 16/12

Thông tin từ Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh Hoàng Văn Tiền, bị cáo Doãn Trung Dũng, kẻ gây ra thảm án khiến 4 bà cháu ở TP. Uông Bí tử vong, phải chịu 2 mức án tử hình về tội danh “giết người”, "cướp tài sản" là do chủ tọa phiên tòa đọc nhầm.

Ông Tiền cho biết thêm, với tội danh “Cướp tài sản”, bị cáo Doãn Trung Dũng chỉ bị xử phạt tù chung thân. “Theo nghị quyết 144 với khoản 3, điều 7 Bộ luật Hình sự mới thì không có mức tử hình cho tội cướp tài sản. Ngay sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, tôi đã cho kiểm tra lại. Có thể do lúc tuyên án, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa mệt mỏi, áp lực nên đã dẫn đến việc đọc nhầm", ông Tiền nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h ngày 23/9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại địa chỉ phường Phương Nam, TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) mục đích để vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên, khi Doãn Trung Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. Tại nhà lúc này chỉ có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát; hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng, cháu PhạmThu Hà và con của chị Vũ Kim Oanh (chị gái chị Thanh) là cháu Vũ Khánh Huyền.

Khi vào được nhà Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối.  Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1. Vì bực tức của câu nói của cháu Hưng nên đối tượng đã ra tay giết hại và những người còn lại trong nhà và chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm video: Vợ con hung thủ Doãn Trung Dũng khóc ròng trước phiên tòa:

Ngày 26/9, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng về tội “Giết người", "Cướp tài sản”. Đến 21h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Sáng 16/12, tại Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về tội "Giết người’ và "Cướp tài sản". Tại đây, tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên Doãn Trung Dũng tử hình về tội "Giết người" và tử hình về tội "Cướp tài sản". Tổng khung hình phạt là tử hình. Ngay sau đó, rất nhiều ý kiến thắc mắc việc tòa án tuyên phạt Doãn Trung Dũng tử hình về tội "Cướp tài sản".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.