Pháp đình

Chủ tọa yêu cầu ông Vũ xưng "tôi", không xưng "qua" trước Tòa

27/03/2019, 14:18

Sau khi bị yêu cầu xưng "tôi" thay cho xưng "qua" tại tòa và có hoặc không trả lời câu hỏi được đặt ra. Ông Vũ nói: “Tôi xin không trả lời nữa”.

img
Bà Lê Hooàng Diệp Thảo tại tòa

Cuối phiên tòa xét xử vụ li hôn của vợ chồng “vua” cà phê Trung Nguyên sáng 27/3, ở phần hỏi đáp, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) đặt 2 câu hỏi cho chồng mình trong nghẹn ngào.

“Em muốn hỏi anh hai câu: Anh muốn chia số tiền trong tài khoản của em thì anh có thể cho em biết số tiền đó từ đâu ra không? Và từ khi mình cưới nhau đến bây giờ, anh có bao giờ chuyển cho em đồng nào hay không?”, bà Thảo nói.

Bà Thảo hỏi xong, ông Vũ im lặng, đại diện của ông Vũ cho rằng: ”Bị đơn (ông Vũ) đã nhiều lần nói không quan tâm đến tiền. Câu hỏi này cũng không cần thiết nữa, nên bị đơn không thể trả lời...”.

Tuy nhiên, bà Thảo cho rằng, đây là câu chuyện của gia đình, phía luật sư không thể trả lời. “Từ khi cưới nhau đến giờ, tôi cần phải hỏi anh Vũ, anh có chuyển tiền vào tài khoản cho em không”, bà Thảo hỏi.

Chỉ đến lúc này ông Vũ mới đứng lên nói: “Nói với cô lời nào cũng chạm vào nỗi đau hết! Trong 6 năm nay tôi im lặng, bằng lòng mình, tôi hiểu hết mọi việc trong gia đình. Trong lòng cô, cô phải hiểu điều đó. Khi tôi không muốn nói điều gì gần 5 năm nay và tôi không cho ai nói bất cứ điều gì liên quan đến cô. Nhưng cô kéo tôi ra đây (tòa), hôm trước tôi quá giận rồi… Làm sao nói những chuyện như vậy được”.

Trước thái độ của ông Vũ, bà Thảo đứng lên xin được nói. Ngay lập tức ông Vũ quay về hướng bà Thảo: “Cô ngồi xuống đi, tôi không bằng cô để ở đó mà đôi co”.

Chủ tọa nói: "Đề nghị ông Vũ trả lời thẳng vào câu hỏi hoặc có quyền im lặng".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời: “Qua đã nói rồi. Ngay khi hòa giải nhiều lần qua nói rồi, hãy để Trung Nguyên phát triển toàn cầu, giúp quốc gia dân tộc. Đâu ai giành gì đâu?

Ngay sau đó, chủ tọa yêu cầu ông Vũ phải xưng "tôi" thay cho xưng "qua" tại tòa và có hoặc không trả lời câu hỏi. “Tôi xin không trả lời nữa”, ông Vũ đáp.

Trước khi phiên tòa chuyển qua phần khác, bà Thảo đứng lên xin tòa nói: “Anh Vũ chưa từng đưa cho tôi một đồng nào cả”.

2.100 tỷ là khoản tiền mà tại phiên tòa ngày 1/3 TAND TP.HCM buộc phải tạm hoãn để xác minh và tìm hiểu thêm về khoản tiền này trong tài khoản bà Thảo.

Phiên tòa tiếp tục vào chiều 27/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.