Đời sống

Chú voi 49 tuổi chết tại khu du lịch sinh thái Bản Đôn

27/03/2023, 20:01

Chú voi tên H’Pul - 49 tuổi được phát hiện đã chết sau nhiều ngày bỏ ăn, cơ thể suy nhược tại Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương.

Ngày 27/3, tin từ VKSND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết đơn vị này đã cử kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm, xử lý vụ việc một con voi chết tại Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương.

img

Voi H'Pul ở Buôn Đôn (Đắk Lắk) chết ở tuổi 49.

Trước đó, Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương cho biết voi H’Pul sinh năm 1974. "Chú" voi đã ở tuổi già yếu. Thời gian gần đây, voi H'Pul bỏ ăn nhiều ngày, gầy còm, suy nhược cơ thể và được quản lý trong khu vực rừng thuộc khu du lịch sinh thái quản lý.

Mặc dù, Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương đã có nhiều biện pháp chăm sóc nhưng thời gian gần đây thời tiết nắng nóng, cùng với thể trạng già yếu nên chú voi 49 tuổi này không thể phục hồi.

Cơ quan chức năng phát hiện thi thể voi chết tại khu vực rừng sinh thái. Thời gian tử vong được xác định vào ngày 23/3.

Liên quan đến việc voi H'Pul chết, cơ quan VKS huyện Buôn Đôn cho biết đã hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, xác voi H’Pul đã được bàn giao cho Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 9/2, chú voi tên Rốk (SN 1989) vừa được Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk đưa về từ Lâm Đồng về cũng đã chết. Theo lời của chủ cũ, trước đó voi Rốk đã đánh nhau với một con voi nhà khác dẫn đến bị đa chấn thương và không qua khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.