Điều tra

Chủ vườn lan đột biến bị tố ôm gần nửa tỷ đồng bỏ trốn

24/04/2021, 10:18

Sau khi bán một cây lan đột biến gần nửa tỷ đồng, chủ vườn lan đã bỏ trốn khi bị khách hàng tố lừa đảo.

img

Ảnh minh họa

Ngày 24/4, Công an huyện Trảng Bom cho biết, đã tiếp nhận tin báo có dấu hiệu lừa đảo mua bán lan đột biến xảy ra tại ấp Tân Bắc, (xã Bình Minh).

Công an huyện Trảng Bom cho biết, qua mạng xã hội Facebook và Zalo vợ chồng anh V., chị H. ngụ tại TP.HCM biết được B.V.D, (28 tuổi, huyện Yên Thủy, Hòa Bình). D. là chủ “Vườn lan Bình Minh”, tại ấp Tân Bắc, chuyên kinh doanh cây giống hoa lan nên đã đặt mua giống cây hoa lan, với tên gọi là “Bạch Tuyết”.

Ngày 4/3, vợ chồng anh V, chị H đến cửa hàng của D xem và mua 1 cây hoa lan giống với giá 466 triệu đồng, sau khi mua lan và mang về chăm sóc được vài ngày thì cây lan có biểu hiện bị chết nên chị H chụp ảnh tình trạng cây và gọi điện thoại thông báo cho D. biết.

Sau đó D. hẹn hai vợ chồng anh V, chị H mang lan đến cửa hàng để bảo hành và chăm sóc cây. Đến ngày 8/3, khi đến cửa hàng tiệm đã đóng cửa, đối tượng đã trả mặt bằng và bỏ trốn. Biết mình bị lừa, ngày 4/4 vợ chồng anh V, chị H đến cơ quan công an trình báo sự việc như trên.

Trước thực trạng trên, Công an huyện Trảng Bom đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin phòng, tránh các thủ đoạn, của các đối tượng lợi dụng hoạt động mua bán lan đột biến nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.