Xã hội

Chủ vườn lan đột biến bị tố "ôm" hàng trăm tỷ bỏ trốn là ai?

13/04/2021, 16:53

Chủ vườn lan đột biến bị tố "ôm" hàng trăm tỷ bỏ trốn sinh sống tại xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội. Người này từng là lái xe ba bánh.

img

Biển hiệu chủ vườn lan hàng trăm tỷ

Ngày 13/4, mạng xã hội lan truyền thông tin chủ vườn lan đột biến Hà Thanh (ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) bỏ trốn cùng hàng trăm tỷ đồng tiền mua bán hoa của người dân.

Nhiều người dân ở gần vườn lan Hà Thanh cũng cho rằng, chủ vườn lan này đã "ôm" hàng trăm tỷ bỏ trốn.

Ông B. (60 tuổi, trú xã Hoà Nam) cho biết, vườn lan Hà Thanh của anh Nguyễn Hà Thanh rất nổi tiếng vì quy mô lớn. Mấy ngày nay, người dân cũng nghe về việc nhiều người đến vườn đòi lại tiền vì cho rằng bị anh Thanh lừa bán lan đột biến.

Cũng theo ông B., anh Thanh trước đây từng làm nghề lái xe ba bánh. Mấy năm trở lại đây thì phất lên nhờ nghề trồng lan bán. Ở địa phương, anh Thanh cũng chưa có điều tiếng và để mất lòng ai.

img

Lồng vườn lan hàng trăm tỷ mạng xã hội đồn chỉ còn xót lại vài cây

Một người hàng xóm của vườn lan Hà Thanh cho biết, điểm bán lan này trước nay vẫn được coi là uy tín.

"Ngày hôm qua (12/4), tôi thấy nhiều người đến vườn lan tìm anh Thanh vì bán lan đột biến không đúng. Hôm nay thì không thấy ai đến. Anh Thanh cũng không có ở vườn và ở nhà", người hàng xóm nói.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 13/4, vườn lan trên đã đóng cửa. Vườn lan có diện tích lớn và ngăn thành 2 sàn trồng lan, xung quay được quây nhà lưới sắt rất kiên cố. Trong vườn chỉ còn vài giò lan nhỏ.

PV cũng liên hệ với số điện thoại được công khai trên tấm biển của vườn lan nhưng số máy đã thuê bao.

Thông tin với PV, lãnh đạo UBND xã Hòa Nam cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin vụ việc. Vườn lan Hà Thanh kinh doanh hoa lan theo kiểu hộ gia đình và đã hoạt động được một thời gian dài.

Cũng theo vị lãnh đạo, xã có nắm được thông tin xôn xao về việc chủ vườn lan ôm hàng trăm tỷ bỏ trốn. Tuy nhiên, công an xã đã đến vườn lan nhưng không ghi nhận được sự việc trên. Chính quyền cũng chưa nhận được đơn trình báo nào nào liên quan đến việc chủ vườn lan đột biến này bỏ trốn.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.