Điều tra

Chủ xe Châu Khang thừa nhận chở quá tải, hứa sửa sai

07/12/2015, 18:15

Lãnh đạo Công ty CP vận tải biển Châu Khang thừa nhận đã sai vì chở hàng quá tải trọng cho phép...

xe Chau Khang_ truoc
Xe Châu Khang chở “công kẹp cổ” lưu thông trên QL 1qua địa bàn huyện Cai Lậy (chụp ngày 15/11).

Ngày 3/12, ông Nguyễn Trần Hùng, Giám đốc Công ty CP vận tải biển Châu Khang, đã đến Văn phòng đại diện Báo Giao thông để phản hồi về thông tin trong loạt bài “Xe công kẹp cổ vi vu từ Tiền Giang về TP HCM” đăng trên Báo Giao thông số ra các ngày 25, 26/11.

Phản ánh của báo là đúng

Tại buổi làm việc, với thái độ cầu thị, ông Hùng đã thừa nhận những xe chở gạo quá tải từ Tiền Giang về TP HCM mà Báo Giao thông phản ánh là của Châu Khang. Thông tin báo nêu là chính xác… Ông Hùng cho biết, DN của mình có 22 xe đầu kéo vận chuyển nhiều loại hàng hóa theo mùa vụ, lúc thì chở gạo, lúc chở sắn, chở sắt, thép… ở khu vực phía Nam đến các cảng ở TP HCM để xuất nội địa. Trung bình mỗi container loại 20 feet chất từ 520-540 bao gạo, mỗi bao gạo có trọng lượng 50 kg. Như vậy mỗi container có trọng lượng khoảng 25 tấn. Việc chở hai container cùng một lúc là quá tải trọng cầu đường cho phép.

Do quá trình quản lý nhiều lúc chưa chặt chẽ nên để xảy ra tình trạng tài xế chở hàng quá tải trọng cho phép khi tham gia giao thông. “Hoạt động của DN vận tải nhiều lúc cũng chưa hoàn thiện 100% nên rất cảm ơn Báo Giao thông đã phản ánh để lãnh đạo công ty thấy điểm sai và chấn chỉnh. Sau khi báo phản ánh tình trạng xe Châu Khang chở hàng quá tải, lãnh đạo công ty đã chấn chỉnh, yêu cầu nhân viên, tài xế khi nhận hàng tại các kho không được chất quá tải trọng cho phép… Sau khi Báo Giao thông đăng bài, xe Châu Khang bị các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang “soi” rất kỹ. Hầu hết xe nào cũng bị đưa vào trạm cân nên chúng tôi phải siết chặt lại quản lý và chở đúng quy định…”, ông Hùng nói.

Từ nay sẽ chở đúng tải

Để kiểm tra lời ông Hùng nói, những ngày cuối tuần qua, chúng tôi trở lại cung đường từ Tiền Giang về TP HCM và ghi nhận các xe Châu Khang chỉ còn chở một container loại 20 feet thay vì chở hai container như trước. Tại cảng Bến Nghé, những xe này cũng được yêu cầu lên bàn cân của cảng để kiểm tra tổng tải trọng.

Trước đó trên các số báo 190, 191 ra ngày 25, 26/11, Báo Giao thông có loạt bài “Xe công kẹp cổ vi vu từ Tiền Giang về TP HCM”, phản ánh về tình trạng các đoàn xe đầu kéo chở gạo bằng container từ các kho gạo ở Tiền Giang về TP HCM theo hình thức “công kẹp cổ” quá tải. Trong đó có nhiều xe của Công ty CP vận tải biển Châu Khang.

Theo ông Nguyễn Trần Hùng, chủ trương siết chặt kiểm soát tải trọng của Chính phủ, Bộ GTVT đề ra là rất thiết thực nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trong hoạt động vận tải. Với tư cách là một DN hoạt động trong lĩnh vực vận tải, ông Hùng cho biết rất sẵn sàng ký cam kết với cơ quan chức năng về việc chở hàng đúng tải trọng để thực hiện cho đúng nhưng trước nay chưa nghe nói về vấn đề này. “Từ nay chúng tôi cam kết sẽ chở hàng đúng tải trọng theo quy định”, ông Hùng khẳng định.

Đem phản ánh của ông Hùng đến gặp ông Thái Văn Chung, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM thì được ông Chung cho biết, hưởng ứng chủ trương kiểm soát tải trọng của Chính phủ, Bộ GTVT, Hiệp hội đã ký với Sở GTVT TP HCM trong các quy chế phối hợp kiểm soát tải trọng xe. Theo đó, DN trong Hiệp hội sẽ chở hàng đúng tải trọng cho phép. Đến nay, hầu hết các DN thành viên đều thực hiện đúng quy chế chở hàng đúng tải trọng. Bên cạnh đó, các DN tham gia hiệp hội sẽ được tư vấn về các vấn đề pháp lý, các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vận tải…

“Chúng tôi sẵn sàng mở cửa để chào đón các DN tham gia vào hiệp hội để các DN được hỗ trợ tối đa về các vấn đề pháp lý, đồng thời tạo một môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, bình đẳng”, ông Chung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.