Xã hội

Chủ xe đông lạnh mua cá chết ở Quảng Bình nói gì?

27/04/2016, 14:35
image

Chủ xe đông lạnh mua cá chết vừa bị bắt ở Quảng Bình đã phủ nhận và cho rằng cá... "lờ đờ".

chu-xe-dong-lanh-mua-ca-chet

Chủ xe đông lạnh mua cá chết bị bắt ở Quảng Bình đã phủ nhận và cho rằng cá... "lờ đờ". (Ảnh chỉ mang tính minh họa: Dân trí)

Liên quan đến tình trạng nhiều thương lái mang xe đông lạnh đi thu mua cá chết ở Quảng Bình, chiều 26/4, Cảnh sát môi trường tỉnh này đã bắt một chủ xe.

Cụ thể, chiếc xe đông lạnh BKS Hà Tĩnh được phát hiện thu mua cá do người dân vớt ven biển ở phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn, Quảng Bình).

Chủ xe khai không mua cá chết mà chỉ mua cá còn sống và... "lờ đờ" rồi đem đi bán lại. Sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng việc thu mua và tiêu hủy số cá vừa mua, tờ Vietnamnet đưa tin.

Trao đổi với Lao động, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) xác nhận có tình trạng thương lái mang xe đông lạnh đi mua cá chết.

Cũng theo vị này, nhiều người dân từ nơi khác có đến địa phương đánh cá, vớt cá chết để đem bán. Xã này đã thông báo và cam kết người dân địa phương về việc không thu mua cá của các tàu gần bờ.

Theo thông tin mới nhất mà Báo Giao thông cập nhật, chiều nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ họp trực tuyến với các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Dự kiến, cuộc họp sẽ nghe báo cáo về vụ việc cá chết và kết quả phân tích, nguyên nhân khiến cá chết trên diện rộng trong thời gian qua.

>>> Giám đốc đối ngoại Formosa: Chọn thép hay chọn cá?!

 (Nguồn VTC14)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.