An ninh hình sự

Hung hãn gây tai nạn, nhà xe Lâm Như Quỳnh phải bồi thường

04/05/2016, 16:00

Công an huyện Bình Chánh xác định nhà xe Lâm Như Quỳnh sai và phải bồi thường thiệt hại cho nhà xe Phương Trang.

IMG20160503133615

Chiếc xe của Công ty Lâm Như Quỳnh bất ngờ "cúp" ngang đầu khiến xe Phương Trang không thắng kịp đã đâm vào bên hông.

Chiều 4/5, ông Đặng Trọng Hiền, Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và vận tải Phương Trang cho biết: Ngay trong sáng 4/5, Công an huyện Bình Chánh đã mời cả hai đơn vị đến làm việc. Công an huyện Bình Chánh đã xác nhận lỗi hoàn toàn thuộc về phía Công ty Lâm Như Quỳnh do xe của công ty này chạy "cúp đầu" gây tai nạn. Phía Công ty Lâm Như Quỳnh đã thừa nhận sai và đồng ý bồi thường thiệt hại về hư hỏng của xe Phương Trang với tổng chi phí trên 13 triệu đồng, trong đó có việc bồi thường tấm kính bấm phía tài xế của xe Phương Trang do các đối tượng dùng tuýp sắt đánh vỡ.

Trước đó vào lúc 14h00 chiều 3/5 trên QL1 đoạn qua huyện Bình Chánh đã xảy ra vụ va chạm giữa xe Phương Trang và xe của Công ty Lâm Như Quỳnh khiến nhiều hành khách bị một phen khiếp vía.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Hiền lái xe của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và vận tải Phương Trang, thì anh lái xe biến số 51B-039.06 từ Long Xuyên (An Giang) về TP.HCM vào chiều 3/5. Khoảng 14h xe đang chạy trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương với tốc độ dưới 97km/h.

Khi đang đi qua khu vực địa phận tỉnh Long An (gần đến trạm thu phí Chợ Đệm) thì xe của anh Hiền đang chạy ở làn ưu tiên phía trong, làn bên ngoài phía trước có một xe của Công ty Lâm Như Quỳnh chạy cùng chiều. Do muốn vượt chiếc xe tải đang chạy phía trước, tài xế của xe Lâm Như Quỳnh bật xi nhan trái để chuyển vào làn phía trong. Nhưng do xe Lâm Như Quỳnh xi nhan và chuyển làn đột ngột khiến tài xế xe Phương Trang phải thắng gấp để tránh va chạm, nhiều hành khách trên xe không khỏi giật mình.

Sau sự việc đó, cả hai xe vẫn đi về hướng TP.HCM và ra khỏi đường cao tốc một cách an toàn. Thế nhưng khi xe Phương Trang đi đến Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh để về bến xe Miền Tây thì anh Hiền bất ngờ phát hiện có nhiều người đứng giữa đường chặn xe của mình lại, dùng tuýp sắt đập vỡ kính bấm phía bên tài xế. Cùng lúc đó có một chiếc xe biển số 51B-103.28 cũng xe của Công ty Lâm Như Quỳnh (không phải chiếc xe lúc nãy) từ phía sau bất ngờ chạy "cúp đầu" xe Phương Trang. Do chiếc xe trên chạy cúp đầu bất ngờ nên không thắng kịp, xe Phương Trang đã đâm vào bên hông của xe Lâm Như Quỳnh.

Trong khi các đối tượng vây quanh xe đòi hành hung tài xế và phụ xe Phương Trang khiến anh này phải đóng kín cửa và gọi điện cho Cảnh sát 113 đến ứng cứu. 

Ông Hiền cho biết quan điểm của Phương Trang là lỗi của ai thì người đấy chịu. Sự việc xảy ra giữa tài xế hai xe khi lưu thông trên đường như thế nào đến nay chưa ai rõ, nhưng việc cho người chặn đầu xe để đập vỡ kính xe của Phương Trang và cho xe chạy cúp đầu gây tai nạn khi xe đang lưu thông trên đường là coi thường tính mạng của hành khách.

“Dù tài xế có xích mích gì nhau khi chạy trên đường thì cũng phải chấp hành luật giao thông, chấp hành luật pháp chứ không thể cho xe đâm nhau gây tai nạn như vậy là đe dọa tính mạng hành khách”, ông Hiền nói.

Ông Hiền cũng cho biết thêm qua theo dõi hệ thống cho thấy chiếc xe của Phương Trang trong quá trình lưu thông trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương tốc độ tối đa chỉ 97km/h, trong giới hạn cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.