An ninh hình sự

Chủ xe Lâm Quỳnh Như tạt đầu, đập phá xe Phương Trang nói gì?

05/05/2016, 20:16

Ông chủ nhà xe Lâm Quỳnh Như cho rằng vụ tạt đầu xe Phương Trang trên QL1 chỉ là tai nạn.

2

Hiện trường vụ tai nạn cho thấy xe Phương Trang bị xe Lâm Quỳnh Như tạt đầu, phía bên ngoài còn có xe khách một thương hiệu nổi tiếng khác.

Hành khách lấy tuýp sắt đập xe Phương Trang(!?)

Chiều 5/5, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Huỳnh Ngọc Tấn, chủ xe Lâm Quỳnh Như cho biết chiều 3/5, xe của ông chở khách hợp đồng đi du lịch từ Trà Vinh về TP.HCM. Chính bản thân ông cũng ngồi trên xe khi xảy ra sự việc.

Ông Tấn cho rằng sự sự việc xe Lâm Quỳnh Như tạt đầu xe Phương Trang "chỉ là tai nạn" do tài xế xe của ông rẽ trái đột ngột nên bị xe Phương Trang va chạm từ phía sau. “Chúng tôi thừa nhận lỗi thuộc về mình nên chịu trách nhiệm bồi thường hoàn toàn”, ông Tấn nói.

Ông Tấn cũng xác nhận khi xảy ra va chạm, "có nhiều người khách đi trên xe Lâm Quỳnh Như cầm ống tuýp xuống đánh vào cửa xe, đe dọa tài xế xe Phương Trang". Ông Tấn cho rằng những hành khách đi trên xe bức xúc vì cho rằng sau vụ va chạm, tài xế xe Phương Trang không xuống xe để giải quyết.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi những hành khách này lấy ống tuýp sắt ở đâu để đạp vỡ cửa kính xe Phương Trang, ông Tấn nói không biết. Phóng viên cũng yêu cầu ông Tấn cung cấp danh sách những hành khách ngồi trên xe theo hợp đồng thì ông Tấn nói do ký hợp đồng với một người khác nhận bao tour nên chưa cung cấp được.

Có thể khởi tố hình sự

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Thái Văn Chung (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng vụ xe Lâm Quỳnh Như tạt đầu, đập phá xe Phương Trang là rất nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng của hành khách. Xét về Luật giao thông đường bộ, xe của Lâm Quỳnh Như vi phạm là rất rõ. Cùng với đó là thái độ coi thường tính mạng hành khách của tài xế xe này. Trong khi trên cả xe của Lâm Quỳnh Như cũng đang chở 27 người, chỉ cần chiếc xe bị lật khi bị đâm ngang thì không biết chuyện gì có thể xảy ra.

“Đặc biệt nếu đây là hành động có tổ chức của nhà xe Lâm Quỳnh Như khi xe phía sau báo cho xe phía trước cố tình chặn đầu rồi cho người đập xe, đe dọa tài xế xe Phương Trang thì có thể khởi tố hình sự về hành vi hủy hoại tài sản, nếu phía bị hai có yêu cầu”, Luật sư Chung nhận định.

Phía đại diện Công ty Phương Trang cho rằng đây có thể là hành vi cố tình phá hoại một cách có hệ thống với động cơ xấu. Phía Phương Trang đang chờ biên bản làm việc của Công an huyện Bình Chánh… Quan điểm của Phương Trang là làm tới nơi, tới chốn để bảo vệ hành khách và môi trường kinh doanh vận tải trong sạch theo quy định của pháp luật.

IMG_20160503_150753

Chiếc xe Phương Trang bị các đối tượng dùng tuýp sắt đặp bể đèn bên trái, kính chắn gió phía trước và kính bấm phía tài xế

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn đề nghị Công an TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM xác minh làm rõ hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT của xe ô tô khách Lâm Quỳnh Như và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, UB ATGT quốc gia yêu cầu Sở GTVT TP.HCM rà soát, kiểm tra dữ liệu được trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình trên tất cả các xe ô tô chở khách của hai nhà xe trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải nếu phát hiện vi phạm.

Đến chiều 5/5, Công an huyện Bình Chánh cho biết vẫn đang thực hiện các thủ tục xử lý liên quan đến vụ việc. Trong ngày 6/5, Công an Bình Chánh sẽ có thông tin cụ thể sau khi đã làm việc với hai nhà xe.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Hiền, tài xế xe Phương Trang, chiều 3/4, anh lái chiếc xe BKS 51B-039.06 từ Long Xuyên (An Giang) về TP.HCM. Khoảng 14h, khi đang chạy trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đi qua khu vực địa phận tỉnh Long An (gần đến trạm thu phí Chợ Đệm) thì xe của anh Hiền đang chạy ở làn ưu tiên phía trong, làn bên ngoài phía trước có một xe của Công ty Lâm Quỳnh Như chạy cùng chiều. Do muốn vượt chiếc xe tải đang chạy phía trước, tài xế của xe Lâm Quỳnh Như bật xi nhan trái để chuyển vào lan phía trong. Nhưng do xe Lâm Quỳnh Như xi nhan và chuyển làn đột ngột khiến tài xế xe Phương Trang phải thắng gấp để tránh va chạm, nhiều hành khách trên xe giật mình.

Sau sự việc đó, cả hai xe vẫn đi về hướng TP.HCM và ra khỏi đường cao tốc một cách an toàn. Thế nhưng khi xe Phương Trang đi đến Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh để về bến xe miền Tây thì anh Hiền bất ngờ phát hiện có nhiều người đứng giữa đường chặn xe của mình lại, dùng tuýp sắt đập vỡ kiến bấm phía bên tài xế. Cùng lúc đó có một chiếc xe biển số 51B-103.28 cũng xe của Công ty Lâm Quỳnh Như (không phải chiếc xe lúc nãy) từ phía sau bất ngờ chạy cúp đầu xe Phương Trang. Do bị chạy cúp đầu bất ngờ nên không thắng kịp nên xe Phương Trang đã đâm vào bên hông của xe Lâm Quỳnh Như.

Lập tức, các đối tượng vây quanh xe đòi hành hung tài xế và phụ xe Phương Trang khiến anh này phải đóng kín cửa và gọi điện cho cảnh sát 113 đến ứng cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.