Điều tra

Chủ xe tải dính máu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 Tết là ai?

13/02/2019, 23:39

Chủ chiếc xe tải dính máu trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 Tết có họ hàng với chủ căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

img
Thi thể chị Duyên và chiếc xe máy chở gà đi giao đã được tìm thấy

Liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh ship gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, ngày 13/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bác bỏ thông tin cơ quan điều tra đã khởi tố bị can một đối tượng khác tên là Trần Văn Công (trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Hiện cơ quan điều tra mới chỉ triệu tập Trần Văn Công đến làm việc chứ không khởi tố bị can và bắt giữ người này như một số thông tin đang lan truyền.

Được biết, ông Trần Văn Công sở hữu một chiếc xe tải, nhà gần hiện trường vụ án, đồng thời là người họ hàng với chủ căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng thu được mẫu máu trên thùng xe của Trần Văn Công trùng với mẫu máu của nạn nhân. Vợ ông Công cũng chính là người phát hiện thi thể nạn nhân.

Hiện tại, Viện khoa học hình sự Bộ Công an cũng chưa có kết luận chính thức về các mẫu giám định sinh học từ tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên, nên Công an tỉnh Điện Biên cũng cho biết, thông tin về việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị nhiều đối tượng xâm hại cũng như thông tin về việc nghi phạm ăn nhậu rồi cùng nhiều người khác tấn công nạn nhân Cao Mỹ Duyên là chưa có cơ sở.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), hiện đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên khi đang bán gà cho mẹ có nhận được điện thoại của khách yêu cầu ship 13 con gà tới khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Duyên đã sử dụng xe máy BKS 27H1 - 7407 chở gà đi giao và không trở về. Gia đình tìm kiếm và liên lạc với Duyên không được nên đã báo cơ quan công an. Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy BKS 27H1 - 7407 tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Vương Văn Hùng được xác định là đối tượng liên quan trực tiếp đến cái chết của nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.