Làm báo cùng Giao thông

Chủ xe than khổ, bó tay với xe cồng kềnh?

08/10/2016, 07:22

CSGT Hà Nội và TP.HCM tăng cường xử lý xe ba gác, xe xích lô, xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh.

10

CSGT TP.HCM xử lý xe thô sơ chở cồng kềnh

PV Báo Giao thông đã có nhiều bài viết phản ánh nỗ lực này của lực lượng chức năng nhưng vẫn ghi nhận trên nhiều tuyến phố tình trạng xe lam, xe máy chở tôn, tấm lợp, thép, gỗ và đồ gia dụng cồng kềnh khác vẫn rất phổ biến.

Thực tế, người dân cũng rất bức xúc trước tình trạng này, dưới bài viết “Xe ba gác cồng kềnh đại náo ngoại ô TP.HCM”, bạn đọc Lê Minh bình luận: “CSGT phạt không triệt để, thường chỉ phạt vào cao điểm hay chiến dịch nên người ta không sợ. Khi có việc, có người thuê, cánh lái xe ôm, xe lam vẫn tặc lưỡi nhận chở, bị phạt thì xin. Nhiều trường hợp xin được nên họ chưa bỏ nghề”.

“Đa phần người vi phạm đều kêu khổ, quá khó khăn hoặc là thương binh nên CSGT cũng ngại xử phạt. Họ nói cũng có lý của họ nhưng pháp luật là phải nghiêm minh, việc cấm triệt để xe thô sơ chở hàng cồng kềnh là việc của cảnh sát. Việc thực hiện chính sách an sinh xã hội phải do lực lượng khác thực hiện”, bạn đọc Quang Toàn nêu quan điểm.

Đồng tình với ý kiến này, bạn đọc có tài khoản Le Hoai cho rằng: “Nếu thực hiện nghiêm, không còn xe ba gác, xích lô chở hàng cồng kềnh, ai có nhu cầu chở phải thuê xe tải nhỏ, lúc xã hội có nhu cầu thì sẽ có người cung cấp dịch vụ. Xe tải nhỏ sẽ là phương tiện vận chuyển phù hợp trong thành phố. Nhiều khách thì giá rẻ đi. Chứ như bây giờ, không ai dại gì đầu tư xe, khách chở vài ba tấm thép lấy nhiều tiền cũng không ai thuê. Cái vòng cứ luẩn quẩn thế mãi”.

Bạn đọc Lê Nam đề xuất nếu chưa cấm được triệt để thì ít nhất cũng hạn chế các loại xe này chỉ hoạt động vào ban đêm, khả năng gây tai nạn ít hơn, chứ để lộn xộn như hiện nay vừa mất mỹ quan đô thị vừa quá nguy hiểm cho người đi đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.