Xã hội

Chủ xe thật bị phạt oan vì biển giả

Trên hệ thống tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh, tôi phát hiện thấy xe của mình liên tục vi phạm giao thông ở Hà Tĩnh...

Báo Giao thông vừa đăng bài “Làm gì khi chủ xe thật bị phạt nguội oan vì biển giả?”, trong đó nêu tình huống của một bạn đọc phản ánh về việc cả tháng không rời khỏi Thái Bình, nhưng khi tra trên hệ thống dữ liệu phạt nguội lại phát hiện xe mình dính một số lỗi đi làn BRT tại Hà Nội.

img

Ảnh minh họa

Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc tiếp tục phản ánh về tình trạng này và bày tỏ bức xúc. Thực tế này cho thấy, hành vi sử dụng băng dính che biển số, sử dụng biển số xe giả để tham gia giao thông, né tránh phạt nguội không những vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ còn gây phiền toái cho không ít tài xế.

“Nếu trước đây, nhiều tài xế sử dụng khẩu trang, băng dính, thậm chí cái lá cây để che một con số trên biển kiểm soát ô tô để né camera giám sát thì nay, các tài xế lại tung chiêu sửa chữ, số trong biển”, bạn đọc Quỳnh Trang cho biết.

Bạn đọc Nguyễn Trường thì phản ánh: “Trên hệ thống tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh, tôi phát hiện thấy xe của mình liên tục vi phạm giao thông ở Hà Tĩnh, Nghệ An. Đáng nói là trong thời gian trên, chiếc xe của tôi nằm sửa chữa trong 1 gara ở Hà Nội!

Sau khi cung cấp các dữ liệu, tài liệu chứng minh, xe của tôi được xóa lỗi trên hệ thống. Nhưng việc này rất mất thời gian. Nếu chẳng may không chứng minh được xe đang nằm gara thì rất phiền phức”.

“Đối với hành vi vi phạm che biển số, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng. Theo tôi cần phải phạt nặng hơn nữa mới mong chấm dứt được chuyện này”, bạn đọc có nickname Truonggiang viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.