Pháp luật

Chùa Bồ Đề: Trẻ ốm nặng vẫn không được đi bệnh viện?

20/08/2014, 18:23

Nhiều nỗ lực của nhóm thiện nguyện nhằm đưa bé Tâm Ạnh đang ốm nặng đến bệnh viện chưa được hồi đáp.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé Tâm Anh đang rất nguy cấp
Hiện tình trạng sức khỏe của bé Tâm Anh đang rất nguy cấp

Sau khi có đơn kêu cứu gửi các cơ quan liên quan để được đưa bé Kiều Tâm Anh (bé Bông) đang ốm nặng, sống trong khu nhà mở chùa Bồ Đề, các thành viên nhóm thiện nguyện EB Hà Nội đã đến chùa Bồ Đề và liên lạc với đại diện UBND phường Bồ Đề nhưng không được hồi đáp.

Theo Zing news, đáp lại mong muốn của nhóm thiện nguyện, trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan cho biết “bận đi họp” và gợi ý nhóm sang phường Bồ Đề làm việc bởi “nhà chùa không quản lý các cháu nhỏ nữa, đã chuyển sang phường tiếp nhận”. 

Khi sang phường Bồ Đề trình bày nguyện vọng, nhóm thiện được cho biết  ông Nguyễn Hữu Lâm (Phó Chủ tịch phường – người được giao quản lý chùa Bồ Đề) đang kiểm tra ở chùa. Tuy nhiên, khi cả nhóm quay lại chùa Bồ Đề để tìm gặp ông Lâm thì bảo vệ chùa cho hay, không có đoàn nào đến kiểm tra.

Trao đổi với Báo Đời sống & Pháp luật, bảo vệ khu nhà mở cho biết: “Các em bé hiện nay nhà chùa đã làm danh sách bàn giao cho UBND phường và quận để chờ ngày chuyển các cháu lên trung tâm. Do vậy, việc đưa các em đi chữa bệnh hay vào thăm nuôi cần phải cân nhắc. Nếu đưa các em đi chữa bệnh thì phải có người đứng ra chịu trách nhiệm và phải báo cáo chính quyền địa phương chứ nhà chùa không được quyền cho các em đi chữa bệnh như yêu cầu của nhóm”.

Sau khi tìm mọi cách liên lạc với ông Lâm không được, đại diện nhóm thiện nguyện cho biết đã đề nghị được gặp chủ tịch UBND phường để “xin” được vào thăm tình trạng bé Tâm Anh. Tuy nhiên, chủ tịch sáng nay đang “bận họp dự án giải tỏa mặt bằng”.

Liên hệ làm việc với Công an phường Bồ Đề, nhóm lại được Trưởng Công an phường hướng dẫn quay về UBND phường nhờ giải quyết.

 

Trả lời phóng viên, lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh-Xã hội quận Long Biên cho biết, UBND phường Bồ Đề vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng theo dõi, giám sát hoạt động ở nhà Mở ở chùa. Hằng ngày, đoàn y tế vẫn vào khám bệnh, chăm sóc cho các bé.

"Nếu cháu nào bệnh nặng, họ sẽ cho đi bệnh viện chữa trị. Cơ quan chức năng sẽ phải có trách nhiệm về sức khỏe các bé" - vị lãnh đạo khẳng định.

 

Trước tình trạng liên hệ khắp nơi nhưng không nhận được hồi đáp, các thành viên của nhóm thiện nguyện đã vô cùng lo lắng cho sức khỏe của Tâm Anh.

"Nếu không được can thiệp kịp thời, tính mạng Tâm Anh có thể bị đe dọa. Rất mong các cơ quan ban ngành tạo điều kiện cho Tâm Anh được đi viện thăm khám tổng thế và bổ sung dinh dưỡng, điều trị hai vết loét sâu ở sườn của Tâm Anh”, chị Bùi Thùy Linh một thành viên của nhóm thiện nguyện đề nghị.

Theo Khám phá, bệnh mà bé Tâm Anh nhiều khả năng đang mắc phải là chứng bệnh do khiếm khuyết của gen. Trẻ mắc các chứng bệnh này luôn chống chọi với đau đớn. Những bóng nước phồng rộp sẵn sàng vỡ ra. Các vết thương dễ nhiễm trùng. Người mắc các chứng bệnh EB không chết vì bệnh này, nhưng có thể chết vì nhiễm trùng, thiếu máu, hoặc các cơ quan suy yếu do không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hay ung thư da.

 

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.