Trong nước

Chưa cầm quân, HLV Hữu Thắng đã nhận tin kém vui

25/02/2016, 13:10

HLV Hữu Thắng sẽ không có được sự phục vụ của cậu học trò “ruột” Trọng Hoàng trong hai trận vòng loại World Cup.

hlv-huu-thang-dan-dat-dtvn
HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTVN từ đầu tháng 3

Phải tới đầu tháng 3, hợp đồng giữa VFF và HLV Hữu Thắng mới được ký kết. Tuy nhiên, việc nhà cầm quân người Nghệ An dẫn dắt ĐTVN gần như đã được “đóng đinh” bởi đề xuất từ VFF nhận được sự nhất trí của Tổng cục TDTT và Bộ VH TT&DL. Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hữu Thắng sau khi ký hợp đồng là dẫn dắt ĐTVN thi đấu hai trận cuối vòng loại World Cup 2018.

Dù chỉ là hai trận thủ tục (Việt Nam đã bị loại) nhưng màn trình diễn của đội tuyển trong hai trận này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chặng đường phía trước của vị thuyền trưởng sinh năm 1971. Người hâm mộ kỳ vọng HLV Hữu Thắng sẽ giúp ĐTVN chơi tưng bừng trước Iraq và Đài Loan (Trung Quốc) và dĩ nhiên anh cũng muốn vậy.

Tuy nhiên, ngay từ lúc này HLV Hữu Thắng đã phải nhận một tin không vui về lực lượng. Cụ thể, tiền vệ Trọng Hoàng (B.Bình Dương) - một trong những cậu học trò Hữu Thắng tin tưởng nhất sẽ không thể ra sân.

Trọng Hoàng dính chấn thương đầu gối phải ở trận giao hữu với Muangthong United trước mùa giải mới. Dù đã sang Singapore phẫu thuật nhưng Trọng Hoàng sẽ cần phải tĩnh dưỡng 2 tháng mới có thể trở lại tập luyện. Đồng nghĩa với việc tiền vệ người Nghệ An sẽ phải ngồi ngoài ít nhất đến hết vòng 7 V-League 2016 và không thể cùng ĐTVN đá nốt hai trận vòng loại World Cup 2018.

Vắng Trọng Hoàng sẽ là tổn thất không nhỏ cho ĐTVN bởi dưới thời Miura, Hoàng “bò” là cái tên không thể thay thế. HLV Hữu Thắng cũng rất tâm đắc với cậu học trò từng cùng mình vô địch V-League 2010. Tuy vậy, hiện tại bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều tiền vệ chất lượng như: Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Huy Hùng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.