Bóng đá

Chưa cầm quân, tân HLV UAE đã lớn tiếng "nắn gân" tuyển Việt Nam

29/06/2020, 06:30

HLV Jorge Luis Pinto tự tin sẽ đưa tuyển UAE vượt mặt các đối thủ ở bảng G để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

img
HLV Jorge Luis Pinto

Trong suốt mấy ngày qua, báo chí UAE rộ lên thông tin LĐBĐ nước này sắp ký hợp đồng với nhà cầm quân Jorge Luis Pinto, người từng đưa tuyển quốc gia Costa Rica lọt vào vòng tứ kết World Cup 2014.

Ở cuộc phỏng vấn cho tờ Emirates Today vào ngày 28/6, vị HLV gốc Comlombia cũng tiết lộ việc ông đã ký hợp đồng sơ bộ với LĐBĐ UAE (UAEFA) để dẫn dắt ĐTQG nước này trong 2 năm tới.

Ngoài ra, chiến lược gia 67 tuổi còn cho biết mục tiêu mà ông được giao phó: “Trọng tâm ở cuộc đàm phán giữa tôi và UAEFA là tôi phải đưa UAE đến với VCK World Cup 2022. Thực tế, tôi đã đồng ý với nhiệm vụ này.

Sẽ rất tuyệt vời nếu được trở lại World Cup, nên tôi sẽ làm việc với niềm hưng phấn và năng lượng to lớn nhất”.

Thực tế, muốn có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 2 năm nữa, UAE sẽ phải trải qua muôn vàn thách thức. Việt Nam, Malaysia và Thái Lan đều đang có lợi thế lớn và giàu tham vọng.

Thêm vào đó, cục diện ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lúc này hoàn toàn không ủng hộ đội bóng vùng vịnh. UAE hiện đang xếp thứ 4 với vỏn vẹn 6 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam tới 5 điểm.

Lợi thế lớn nhất với UAE có chỉ là việc họ được thi đấu 3/4 trận trên sân nhà ở các trận đấu tiếp theo,

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.