An ninh hình sự

Chữa cháy rừng, một người tử vong ở Bắc Giang

29/04/2015, 12:48

Trong lúc chữa cháy rừng, ông Cửa đã bị lửa bén vào người và ngã xuống gây tử vong.

hiện trường vụ cháy rừng gây chết người
Hiện trường vụ cháy rừng gây chết người ở Bắc Giang

Ngày 28/4, lực lượng chức năng huyện Yên Dũng, Bắc Giang và Ban Chỉ đạo kế hoạch bảo vệ phát triển rừng tỉnh Bắc Giang đã đến thắp hương chia buồn, hỗ trợ gia đình ông Phạm Văn Cửa (nạn nhân trong vụ cháy rừng) tổng số tiền 13,5 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 27/4, đám cháy đã bùng phát tại khu vực đập Phấn Sơn, thôn Tân Độ, xã Tân Liễu (thuộc dãy núi Nham Biền, huyện Yên Dũng, Bắc Giang). Ước tính có hàng chục ha rừng sản xuất và rừng phòng hộ trồng keo, bạch đàn từ 5 đến 10 năm tuổi đã giao cho các hộ trông coi, bảo vệ bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Hạt Kiểm lâm huyện Yên Dũng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang huy động lực lượng phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng, Trường Quân sự (Quân đoàn 2), Ban Chỉ huy Quân sự cùng hàng trăm cán bộ, dân quân tự vệ và người dân xã Tân Liễu tham gia chữa cháy rừng. Tuy nhiên, do đây là khu vực núi cao, sườn dốc, thực bì dày cùng với gió đông nam thổi mạnh khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng, khó kiểm soát và có nguy cơ lan sang khu vực rừng phòng hộ thôn Hàm Long, xã Tiền Phong (Yên Dũng).

Theo nhiều người dân, nguyên nhân vụ cháy có thể do một nhóm trẻ em trong thôn đốt ong tại khu vực bụi tre trên thượng nguồn đập Phấn Sơn. Thời tiết khô nóng, cùng với gió mạnh khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra diện tích rừng của gia đình ông Thân Văn Cửa. Trong khi cùng người thân chữa cháy rừng, ông Cửa đã bị lửa bén vào người và ngã xuống gây tử vong tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.