Vận tải

Chưa cho phép hai hãng tàu ngoại tham gia vận tải biển nội địa

14/04/2016, 14:28

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị AP Moller và Maersk Lines hợp tác với hãng tàu Việt Nam gom hàng nội địa.

IMG_8990

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị hãng tàu nước ngoài hợp tác với hãng tàu Việt Nam gom hàng nội địa cho tàu lớn vào trung chuyển tại cảng Cái Mép - Thị Vải

Sáng nay 14/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm việc lãnh đạo AP Moller và Maersk Group về việc các hãng đưa thêm tàu lớn vào trung chuyển hàng tại cảng Cái Mép – Thị Vải. 

Theo ông Rene Piil Pedersen, Tổng giám đốc Maersk Group, ngày mai 15/4, Maersk Lines chính thức đưa thêm 1 chuyến tàu 8.300 TEU – khoảng trên 100.000 DWT vào cảng CMIT của Cái Mép – Thị Vải  trung chuyển hàng đi miền Đông nước Mỹ. Như vậy đến nay, mỗi tuần Maersk Lines có 2 chuyến tàu trung chuyển hàng tại CMIT đi miền Đông và miền Tây nước Mỹ. Hãng cũng đang có kế hoạch đưa loại tàu rất lớn vào CMIT trung chuyển hàng đi Bắc Âu, mỗi tuần 1 chuyến, bắt đầu từ năm 2017, loại tàu tới 18.000 TEU – tương đương 159.000 DWT và dài tới 400m.

IMG_8998

Maersk Group tặng Thứ trưởng mô hình tàu 18.000 TEU - 160.000 DWT chạy tuyến Bắc Âu, dự kiến đưa vào Cái Mép - Thị Vải từ năm sau. 

Tổng giám đốc hãng vận chuyển Maersk Group cũng đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cấp cho tàu của hãng giấy phép vận tải nội địa để gom hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam, cả từ khu vực miền Bắc và miền Trung vào Cái Mép – Thị Vải vì nhu cầu gom hàng cho các tàu trung chuyển của AP Moller và Maersk Lines rất lớn, cần tới 2.500 container mỗi tuần.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã hoan nghênh các kế hoạch của AP Moller và Maersk Lines đưa thêm tàu lớn vào trung chuyển hàng tại Cái Mép – Thị Vải

Tuy nhiên về đề nghị cấp giấy phép vận tải nội địa của AP Moller và Maersk Lines, Thứ trưởng đề nghị AP Moller và Maersk Lines trước hết cần làm việc với các hãng tàu nội địa, thảo luận về giá, chất lượng dịch vụ. Nếu có thể chấp nhận được thì đề nghị AP Moller và Maersk Lines sử dụng dịch vụ của các hãng nội địa. Trường hợp nếu các hãng nội địa không đáp ứng được, mới cấp giấy phép cho tàu của AP Moller và Maersk Lines gom hàng trong nội địa.

"Hiện chúng tôi có tới 8 tuyến vận tải nội địa. Nhiều hãng vận tải lớn như CMA-CGM gần đây đã hợp tác rất tốt với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) để gom hàng hóa cho tàu mẹ của họ vào trung chuyển tại Cái Mép – Thị Vải", Thứ trưởng Công cho biết . 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.