Xã hội

Chưa có đề án sáp nhập Đài Truyền hình VTC vào VOV

02/02/2015, 14:03

Sáng 1/2, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết

VTC
Theo định hướng tới đây, VTC sẽ được sáp nhập vào VOV

Sáng 1/2, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, hiện chưa có đề án cụ thể về việc triển khai sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) về Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, định hướng tới đây là VTC sẽ được sáp nhập vào VOV. Đây cũng là một nội dung trong lộ trình thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025. Nhưng việc thực hiện sẽ cần có thời gian dài nữa. Bởi hiện vẫn chưa xây dựng được đề án cụ thể về việc sáp nhập, chia tách, phân chia tài sản, một vài năm tới còn khó có thể chia tách, sáp nhập xong VTC về VOV.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam trước đó đã khẳng định, việc sáp nhập Đài VTC không phải để cạnh tranh với Đài Truyền hình Việt Nam, mà để có thêm một địa chỉ nữa để độc giả, khán thính giả có thêm điều kiện xem nhiều chương trình hơn.

Mới đây, VOV được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao là cơ quan chủ quản tổ chức thực hiện kênh Truyền hình Quốc hội, chính thức lên sóng từ 6/1/2015. Vì vậy, việc VOV và VTC sáp nhập được cho là một bước chuẩn bị để VOV tiến tới thí điểm hoạt động theo mô hình tập đoàn báo chí truyền thông đa phương tiện trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.