Quản lý

Chưa có kinh phí khắc phục hư hỏng đường ở Cần Thơ sau triều cường

10/12/2020, 13:48

Chủ tịch Cần Thơ đề nghị các đơn vị có liên quan thẩm định hồ sơ để bố trí kinh phí khắc phục hư hỏng hạ tầng giao thông sau triều cường.

img

Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Cần Thơ bị hư hỏng do ảnh hưởng triều cường.

Ngày 10/12, liên quan đến việc khắc phục các tuyến đường hư hỏng do triều cường, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa ký văn bản, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở GTVT cung cấp hồ sơ cho Sở Tài chính thẩm định.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ giao Giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thẩm định, tham mưu Ủy ban xem xét, bố trí kinh phí để khắc phục ngay hư hỏng mặt đường do ảnh hưởng của mưa, bão và ngập nước do triều cường dâng cao.

Sở GTVT có trách nhiệm tổng hợp, cung cấp hồ sơ cho Sở Tài chính thẩm định.

Cạnh đó, người đứng đầu thành phố Cần Thơ cũng giao cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn căn cứ dự báo triều cường dâng cao, chủ động cung cấp thông tin, phối hợp với UBND quận, huyện và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra và có phương án đóng mở các cửa cống cho hợp lý, tránh tình trạng nước ngập tại các đô thị trong khi khu vực nông thôn, đồng ruộng không có nước. Đồng thời, tổ chức rà soát, đánh giá tình hình mực nước đỉnh triều xuất hiện trên địa bàn trong các năm gần đây, làm cơ sở xem xét, kiến nghị điều chỉnh lại quy hoạch thủy lợi chống ngập úng thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch UBND thành phố còn giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, các địa phương xây dựng Đề án chống ngập chung cho thành phố, trên cơ sở đề án đánh giá nguyên nhân gây ngập, đánh giá sự tác động của hệ thống đê bao ngăn lũ, ngăn mặn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cập nhật các dự án chống ngập đang thực hiện và đưa ra các biện pháp công trình và phi công trình, lộ trình thực hiện, nguồn vốn thực hiện.

Tổ chức các Hội thảo chuyên đề về chống ngập đô thị, lấy ý kiến của các nhà khoa học, các tổ chức trong và ngoài nước, các trung tâm, các trường đại học, các chuyên gia trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, Bộ, ngành Trung ương,.. từ đó hoàn chỉnh đề án, trình phê duyệt trong quý II năm 2021, đưa các công trình vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo để thực hiện.

“Giao Giám đốc Ban Quản lý dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện và chất lượng các công trình thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị, nhằm giảm thiểu rủi ro ngập lụt cho khu vực đô thị lõi trung tâm thành phố Cần Thơ”, công văn nêu rõ.

Trước đó, Sở GTVT TP. Cần Thơ có báo cáo về tình hình triều cường gây ảnh hưởng hệ thống giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, từ ngày 17 đến 31/10, triều cường dâng cao, đỉnh triều cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu đo được vào ngày 19/10 đạt mức cao nhất 2,17m, cao hơn mức báo động III từ 0,17m, làm 178 tuyến đường trên địa bàn thành phố Cần Thơ bị ngập nặng, hư hỏng, ước tính tổng thiệt hại phải duy tu sửa chữa mặt đường khoảng 20 tỷ đồng.

Sở GTVT đề nghị UBND thành phố bố trí khoản kinh phí nói trên cho các địa phương và Sở GTVT để khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.