Thế giới

Chưa có người Việt thương vong trong sóng thần tại Indonesia

24/12/2018, 09:12

Thông tin này được đăng tải ngày 23/12 trên website chính thức của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

hoang tàn 1

Các bãi biển du lịch của Indonesia hoang tàn sau khi nước rút

Trong thông báo trên trang chủ ngày 23/12, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hiện chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa sóng thần tại Indonesia.

Một trận sóng thần đã xảy ra tối 22/12 tại eo biển Sunda giữa hai đảo Sumatra và Java của Indonesia sau khi núi lửa Anak Krakatau phun trào. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Indonesia để tìm hiểu thông tin và được biết tính đến 10h 30 phút sáng 2/12 chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa trên.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị Đại sứ quán Indonesia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để nắm tình hình người Việt Nam bị ảnh hưởng (nếu có) để kịp thời thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết; cập nhật trên cổng thông tin về tình hình và số đường dây nóng để công dân ta có thể liên hệ khi cần trợ giúp.

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, đề nghị liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia theo số điện thoại đường dây nóng +62 21 31907165 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84 981848484.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.