Hồ sơ tài liệu

Chưa có thông tin người Việt thương vong trong vụ thảm sát ở Mỹ

03/10/2017, 18:05

Theo Sứ quán Việt Nam tại Mỹ, chưa có thông tin người Việt thương vong trong vụ xả súng ở Las Vegas.

Hiện trường vụ tấn công ở Las Vegas

Hiện trường vụ tấn công ở Las Vegas, bang Nevada

Trang Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho biết, tính đến 11 giờ tối 2/10 theo giờ bờ Đông (10 giờ sáng 3/10, giờ Hà Nội), chưa có thông tin về người Việt thương vong trong vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, xảy ra trước đó một ngày làm ít nhất 59 người thiệt mạng và 527 người bị thương.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh đã chỉ đạo các bộ phận liên quan liên tục cập nhật thông tin về vụ xả súng, đồng thời liên hệ với Sở Cảnh sát và Sở Ngoại vụ thành phố Las Vegas để nắm tình hình cộng đồng người Việt tại đây.

Chính quyền thành phố Las Vegas cam kết sẽ cung cấp thông tin nhanh chóng cho Đại sứ quán Việt Nam thông qua đường dây nóng nếu phát hiện bất kỳ trường hợp người Việt nào thương vong, kể cả khách du lịch từ trong nước sang hay Việt kiều.

Theo các nguồn tin trong cộng đồng, có khá nhiều người Việt làm việc trong khu vực xảy ra vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay ở Las Vegas, nhưng đa số làm các nghề dịch vụ như dọn phòng, chia bài... trong khi buổi hòa nhạc được tổ chức ngoài trời, nên xác suất có người Việt gặp nạn là không cao.

Ngoài ra, các ca khúc trình diễn thuộc thể loại nhạc đồng quê của Mỹ, vốn không phải sở thích của bà con Việt kiều nên không thu hút nhiều thính giả gốc Việt tới thưởng thức, làm gia tăng hy vọng không có người Việt thương vong trong vụ xả súng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.