Bóng đá

Chưa đá SEA Games 31, người Thái đã tự “đá nhau”

25/04/2022, 06:38

CLB Chonburi thẳng thừng từ chối việc cho các cầu thủ của mình dự SEA Games 31 với lý do không vào dịp FIFA Day.

Theo tờ Siamsport, CLB Chonburi đã trực tiếp từ chối lời thuyết phục của nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - Nualphan Lamsam về việc cho các cầu thủ của đội bóng này dự SEA Games 31.

img

U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong việc hội quân đá SEA Games 31

Thông tin này được giám đốc CLB Chonburi, ông Sasit Singtothong xác nhận: “Bà Nualphan Lamsam đã có các cuộc gọi điện thoại vào ngày 21/4 cho nhiều lãnh đạo của đội bóng gồm cả chủ tịch CLB.

Tôi nghĩ bà ấy thừa biết vì sao CLB Chonburi lên tiếng từ chối nhả cầu thủ. Chúng tôi vẫn còn mục tiêu để chinh phục chức vô địch Cúp Liên đoàn, cùng nhiều lý do khác”.

Không chỉ vậy, ông Sasit Singtothong còn phản đối cách làm việc của vị nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan khi tỏ ra thờ ơ với các cầu thủ cũng như Ban lãnh đạo CLB Chonburi.

“Dù nhiều cầu thủ của đội có tên trong danh sách dự SEA Games 31. Tuy nhiên, bà Nualphan Lamsam gần như không gặp hoặc thăm hỏi trực tiếp, hay nói chuyện với ban lãnh đạo CLB trước khi xảy ra khúc mắc gần đây.

Do đó chúng tôi phải hành động vì quyền lợi của mình và thực hiện quyết định trong quyền hạn”.

Với những phát biểu như vậy của đại diện CLB Chonburi, có thể thấy rằng nội bộ bóng đá Thái Lan vẫn đang có những mâu thuẫn chưa được giải quyết.

Trong khi đội tuyển hay các lứa U của “Voi chiến” đều được đặt rất nhiều kỳ vọng tại mọi giải đấu mà họ tham dự thì các CLB đều gây khó dễ trong việc nhả người.

Đợt hội quân đá SEA Games 31 của U23 Thái Lan lần này là một ví dụ điển hình nhất.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phải dời lịch thi đấu các giải trong nước để tạo điều kiện thuận lợi cho U23 Thái Lan.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đội bóng có thái độ không hợp tác bởi họ cho rằng điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến lợi ích của mình.

Thông tin liên quan, mới đây, HLV Polking đã chốt 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31 là thủ môn Kawin Thamsatchanan, tiền vệ Weerathep Pomphan và Worachit Kanitsribampen.

Dự kiến, trong một vài ngày tới, ông Polking sẽ chốt danh sách 20 cái tên dự đại hội thể thao Đông Nam Á 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.