Hồ sơ tài liệu

Chưa đắc cử, Trump đã lên kế hoạch sa thải người cũ của Obama

20/07/2016, 13:05
image

Nếu đắc cử, Donald Trump sẽ tìm cách sa thải nhiều quan chức từng được Tổng thống Obama bổ nhiệm.

Trump

Trump sẽ tìm cách sa thải nhiều quan chức từng được Tổng thống Obama bổ nhiệm nếu đắc cử.

Reuters ngày 19/7 nguồn tin từ chính trị gia thân cận với Donald Trump tiết lộ rằng nếu tỉ phú này đắc cử tổng thống thì ông Trump sẽ tìm cách sa thải nhiều quan chức từng được Tổng thống Obama bổ nhiệm.

Ngoài ra, Donald Trump có thể sẽ đề nghị quốc hội thông qua đạo luật, cho phép dễ dàng sa thải các công chức Mỹ hơn. 

Ông Christie hiện là Thống đốc bang New Jersey và đứng đầu nhóm phụ trách chuyển giao nhân sự Nhà Trắng của ông Donald Trump. Ông Christie cho biết, ban quản lý chiến dịch của Trump đang lập danh sách một loạt các quan chức chính phủ để tỉ phú này sa thải một khi ông đắc cử chức Tổng thống Mỹ

Trong một buổi họp kín với các nhà tài trợ ủng hộ cho Donlad Trump, vị thống đốc New Jersey cho biết: "Như các bạn đã thấy trong chương trình của ông ấy, Donald rất thích sa thải người khác".

Donald Trump được ví như là ngôi sao của chương trình truyền hình nổi tiếng "the Apprentice", với câu thoại "đặc sản" là: "Bạn đã bị sa thải".

Thông tin này được  tiếp cận thông qua băng ghi âm và lời kể của hai mạnh thường quân tham dự cuộc gặp gỡ. Tuy nhiên, Ban quản lý chiến dịch của Donald Trump đã từ chối bình luận về thông tin này.

Theo nguồn tin trên, nhóm của ông Trump lo ngại Tổng thống Obama tìm cách chuyển các quan chức được ông bổ nhiệm sang các vị trí mang tính dân sự, khó bị đuổi việc hơn. Ông Christie cho rằng những cấp dưới của ông Obama có thể gây khó khăn cho các chính sách mà ông Donald Trump muốn thực hiện.

"Tôi đã đề nghị Donald rằng chúng ta cần ngay lập tức yêu cầu Quốc hội, hiện do đảng Cộng hòa nắm giữ, thay đổi các điều luật về nhân viên cơ quan dân sự. Như vậy sẽ dễ dàng hơn để sa thải những người của chính phủ cũ", ông Christie cho biết.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.